Học lỏm bí quyết tăng cường đề kháng cho bé

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện là đối tượng rất dễ bị các vi khuẩn, virus gây bệnh trong môi trường sống tấn công. 

Vì vậy, để ngăn chặn các tác nhân gây bệnh,mẹ hãy học ngay các bí quyết sau để tăng cường sức đề kháng cho bé từ hôm nay nhé!
1. Dùng kháng sinh đúng cách
Các mẹ luôn cho rằng: Con ốm, dù nặng hay nhẹ thì cần phải dùng kháng sinh thì mới có thể khỏi bệnh hoàn toàn. Thế nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng, bởi heo Tiến sĩ Howard Bauchner, một giáo sư nhi khoa và y tế công cộng tại Đại học Y khoa Boston, Mỹ, cho biết: "Thuốc kháng sinh chỉ điều trị các bệnh do vi khuẩn, nhưng bệnh thường gặp nhất ở trẻ em đều do tác nhân là virus".
Hoc lom bi quyet tang cuong de khang cho be
Dùng kháng sinh đúng cách chính là cách bảo vệ sức khỏe trẻ. 
Vì vậy, mẹ chỉ nên cho con sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ mà không nên tự ý lạm dụng hoặc dùng không đúng liều lượng,bởi kháng sinh là con dao hai lưỡi. Sử dụng kháng sinh không đúng cách không những không giúp trẻ khỏi bệnh mà còn “vô tình” tiêu diệt các lợi khuẩn có trong đường ruột, kéo theo các hệ lụy trong hoạt động và sự phát triển của trẻ. Việc lạm dụng kháng sinhcó thể dẫn đến tình trạng nhờn thuốc ở trẻ, khiến trẻ phải sử dụng loại kháng sinh mạnh hơn hoặc kháng khuẩn phổ rộng hơn. Hiện tượng lạm dụng lâu dài dẫn đến không còn loại kháng sinh nào đáp ứng cho điều trị bệnh của trẻ, thậm trí có thể gây tử vong do không có thuốc điều trị.
Cho con vận động thường xuyên
Nhiều bậc cha mẹ thường không biết rằng việc cho con vận động thường xuyên sẽ giúp con tăng cường thể lực. Bố mẹ luôn lo ngại về vấn đề thời tiết sẽ khiến con dễ mắc bệnh hoặc việc chạy nhảy có thể khiến con bị thương mà hạn chế các hoạt động của con.
Thế nhưng, theo kết quả của nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Newfoundland, Canada cho thấy việc tập thể dục hàng ngày sẽ làm tăng số lượng tế bào giết tự nhiên (một thành phần chính của hệ thống miễn dịch, trong đó có chức năng để tiêu diệt các khối u và các tế bào bị nhiễm virus trong cơ thể) ở trẻ em. Chính vì thế, cha mẹ hãy luôn khuyến khích con vận động, thường xuyên cùng con hoạt động và chơi các môn thể thao có lợi cho sức khỏe.
Hoc lom bi quyet tang cuong de khang cho be-Hinh-2
Cha mẹ nên khuyến khích và cùng con vận động mỗi ngày. 
2. Tránh khói thuốc lá
Nhiều mẹ vẫn biết khói thuốc thực sự rất độc hại, tuy nhiên vẫn chưa hiểu rõ nó độc hại ra sao và ảnh hưởng như nào tới hệ miễn dịch của trẻ. Beverly Kingsley - một nhà dịch tễ học làm việc tại Văn phòng nghiên cứu về thuốc lá và sức khỏe tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và phòng ngừa ở Atlanta - Mỹ, cho hay: "Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 chất độc và hầu hết các chất độc có thể gây kích ứng hoặc tiêu diệt các tế bào trong cơ thể". Trong khi đó, cơ thể trẻ quá non nớt, các độc tố rất dễ tác động vào các tế bào cơ thể của trẻ gây bệnh, vì vậy hãy để trẻ có một môi trường sống trong lành.
3. Luôn quan tâm đến khẩu phần ăn và dinh dưỡng hàng ngày
Các vấn đề về dinh dưỡng luôn cần thiết cho tất cả các trẻ trong mọi độ tuổi. Để có một sức khỏe tốt, trẻ cũng cần có một chế độ ăn uống hợp lý và phù hợp với nhu cầu hàng ngày,đặc biệt đối với trẻ ở độ tuổi từ 1 đến 3 tuổi - độ tuổi mẹ bắt đầu cai sữa, nên trẻ sẽ mất đi một lượng lớn các hệ miễn dịch thụ động. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch chủ động của trẻ trong thời gian này cũng vô cùng non nớt, nếu không được chăm sóc kĩ lưỡng thì các virus, vi khuẩn gây bệnh từ môi trường sống sẽ dễ dàng xâm nhập cho trẻ.
Bên cạnh đó, trong trường hợp trẻ đang bị bệnh, việc cho bé ăn sẽ rất khó khăn, khiến cho vòng tròn bệnh lý“trẻ ốm - biếng ăn– suy giảm miễn dịch- trẻ ốm” không thể cắt đứt. Chính vì lý do này, Ginkid Tăng sức đề kháng chứa các vi chất quan trọng như Kẽm và Selen, hay đặc biệt hơn là thành phần Hoa Cúc Tím cùng Thymomodulincó tác dụng kích thích và điều hòa miễn dịch đặc hiệu của cơ thể, đồng thời giúp sản sinh các kháng thể Lympho B ( chuyên sinh kháng thể), tế bào Lympho T (điều khiển tế bào miễn dịch) và tế bào NK (Tế bào miễn dịch tự nhiên) giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể, bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ ốm vặt, để trẻ luôn có một sức khỏe toàn diện.

Hoc lom bi quyet tang cuong de khang cho be-Hinh-3
 
Ginkid Tăng cường đề kháng giúp trẻ cắt đứt vòng tròn bệnh lý: Trẻ ốm – biếng ăn – đề kháng kém – Trẻ ốm.
Mọi thông tin sản phẩm, cha mẹ có thể liên hệ bộ phận tư vấn: 0122.613.8888 để biết thêm thông tin chi tiết
Hoặc truy cập website: http://chamconkhoahoc.vn/product/ginkid-tang-suc-de-khang-pd43061.html
PV

Bình luận(0)