Dấu hiệu sớm chỉ đích danh bạn đang mang thai hoàng tử hay công chúa

Google News

Nếu quan sát những dấu hiệu này, mẹ bầu có thể đoán được thai nhi trong bụng mình là hoàng tử hay công chúa, đảm bảo bạn sẽ gật gù khi đi siêu âm.

Dấu hiệu mang thai con trai hay con gái 100% chính xác, không cần siêu âm theo kinh nghiệm dân gian được truyền lại, hi vọng sẽ mang tới nhiều mẹo dự đoán hay ho, thú vị bằng cách nhận biết các biểu hiện thay đổi trên cơ thể mình mà sớm biết được.
Khi mang thai, hầu như bà mẹ nào cũng nôn nóng muốn biết giới tính của đứa con mình đang mang trong bụng.
Có rất nhiều biểu hiện khác nhau ở mẹ bầu khi mang thai bé trai, bé gái, vì vậy nên nếu bạn biết cách để ý quan sát, theo dõi thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhận biết. Mẹ cũng chớ nên quá nôn nóng bởi trai hay gái thì cũng là "lộc trời cho", những dấu hiệu này chỉ nhằm giúp bạn thoải mái khi mang thai và vui vẻ chăm sóc bản thân lẫn thai nhi hơn.
Dấu hiệu mang thai con trai:
Dấu hiệu mẹ thèm ăn chua và mặn khi ốm nghén bé trai
Ảnh minh họa. 
Một trong những dấu hiệu được cho là rõ ràng nhất khi mẹ mang thai một bé trai đó chính là cảm giác thèm vị chua và mặn. Khoa học thì chưa có một nghiên cứu rõ lý do tai sao mẹ bầu khi mang thai trong những tháng đầu cảm giác thèm chua và mặn, mẹ thích ăn trái cây chua chấm muối mặn hoặc thích ăn những loại thức ăn có vị mặn. Trong dân gian có câu “Trai chua gái ngọt” được cho là dấu hiệu rõ nhất, tỷ lệ chính xác cao.
Dấu hiệu ốm nghén ít và mức độ nhẹ khi mang thai bé trai
Thông thường khi mang thai bé trai, biểu hiện cơn ốm nghén của mẹ ít, mức độ nhẹ, chỉ xảy ra vào buổi sáng. Mẹ có thể ăn uống được với các loại thức ăn lỏng, như cháo, soup, sữa. Dấu hiệu nghén diễn ra trong thời gian ngắn. Chỉ xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ, sau đó các dấu hiệu nghén hoàn toàn biến mất, mẹ ăn uống ngon và lên cân.
Da mặt mẹ nổi mụn và nám da khi mang thai bé trai
Mẹ mang thai bé trai do ảnh hưởng nội tiết tố thai kỳ, đa số các mẹ mang thai xuất hiện vết thâm da và mụn nổi rõ tập trung vùng trán, 2 bên má và vùng mũi. Tạo nên mũi to hơn ngày thường trước khi mang thai. Dấu hiệu này có thể kéo dài suốt trong thai kỳ, khi thai càng lớn mức độ càng nhiều. Theo các bác sĩ chuyên sản khoa, khi da mặt nổi mụn, mẹ không nên thoa các loại kem chống mụn, điều này sẽ không tốt cho thai nhi. Xử trí bằng cách mỗi ngày rửa mặt bằng nước lạnh sạch kết hợp mát xa mặt giúp cho các lỗ chân lông trên da mặt được thông thoáng, nhằm hạn chế sự viêm nhiễm nang lông.
Nước tiểu có màu vàng sáng khi mang thai bé trai
Dấu hiệu này dễ nhận biết khi mẹ đi tiểu và đề ý một chút về màu nước tiểu hơi khác thường có màu vàng hơi sáng. Dấu hiệu rõ nét khi buổi sáng mẹ ngủ dậy đi tiểu quan sát màu sắc nước tiểu.
Dấu hiệu sẽ không chính xác khi mẹ ăn thức ăn có phẩm màu, hay thói quen ít uống nước. Để nhận biết rõ mẹ cần uống đủ nước mỗi ngày từ 2 – 2.2 lít nước.
Thay đổi tính cách của mẹ khi mang thai bé trai
Theo một số nghiên cứu, khi mẹ mang thai bé trai do tác động nội tiết tố testosteron mẹ trở lên nhanh nhẹn, linh hoạt, hoạt động mạnh mẽ hơn so với tính cách chậm, thùy mị khi chưa mang thai. Điều này lý giải do ảnh hưởng của nội tiết tố nam mà mẹ có trạng thái thay đổi. Trạng thái này sẽ hết khi mẹ sinh bé.
Thay đổi ở cơ thể mẹ khi mang thai bé trai
Một sự thay đổi rõ nét khi mẹ mang thai là bé trai là ngực của mẹ bên to bên nhỏ. Khi quan sát kỹ, ngực phải của mẹ phát triển to hơn ngực trái. Đường lông rốn trên bụng thẳng và đậm màu.
Thay đổi ở tóc của mẹ khi mang thai bé trai
Một số nghiên cứu cho rằng, khi mẹ mang thai là bé trai, tóc của mẹ mọc nhanh và nhiều hơn bình thường do thay đổi nội tiết tố, nghiên cứu này chỉ thấy trên mẹ mang thai bé trai, còn bé gái không thấy hiện tượng này.
Xác định bé trai dựa trên nhịp tim thai trên máy đo siêu âm
Khi mẹ đi siêu âm ở tuần lễ thứ 8 – 11, bằng máy đo nhịp tim thai, nhịp tim thai của bé trai bao giờ cũng chậm hơn nhịp tim thai của bé gái. Nhịp tim thai bé trai < 140 lần/phút, bé gái > 140 lần/phút.
Dấu hiệu mang thai bé gái
Nhịp tim nhanh hơn
Trong thai kỳ, bác sĩ giám sát nhịp tim của thai nhi rất chặt chẽ. Do đó, bạn dễ dàng biết được nhịp tim thai, từ đó xác định giới tính thai nhi. Nếu nhịp tim cao và trên 140 – 160 nhịp mỗi phút, bạn đang mang thai một bé gái. Bằng phương pháp bán khoa học và ít rủi ro này, bạn có thể biết khá chính xác giới tính của con mình.
Bụng bầu cao hay thấp
Nếu thấy bụng bầu cao (chửa bụng trên), chứ không chửa bụng dưới, có thể là dấu hiệu cho biết bạn đang mang thai một bé gái.
Buồn nôn vào buổi sáng
Buồn nôn nhiều vào buổi sáng là dấu hiệu rõ ràng để bạn biết thai nhi trong bụng là bé gái. Các nhà nghiên cứu cho rằng bé gái có nhiều khả năng khiến mẹ buồn nôn vào buổi sáng hơn bé trai.
Hình dạng của bụng bầu
Hình dạng của bụng bầu đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giới tính của thai nhi. Nếu bụng bầu hơi nhọn phía trước, bạn sẽ sinh ra bé trai. Tuy nhiên, nếu bụng bạn tròn đều, bè ra hai bên, bạn có thể đang mang thai bé gái.
Tâm trạng không ổn định
Khi mang thai một bé gái, bạn thường đối mặt với việc thay đổi tâm trạng như cáu giận, trầm cảm hay tức giận.
Kích thước ngực
Bạn phải thường xuyên theo dõi kích thước của vú khi mang thai. Vú trái có vẻ to hơn một chút so với vú phải.
Kiểm tra với tỏi
Mùi hành tỏi thường dễ thoát qua lỗ chân lông khi bạn mang thai bé trai. Ngược lại, khi bạn ăn tỏi mà mùi cơ thể vẫn bình thường, đây là dấu hiệu mang thai bé gái.
Nghiêng người về một bên khi ngủ
Lúc mang thai, nếu nghiêng người về bên phải khi ngủ, bạn có thể sinh một bé gái.
Hình dạng hộp sọ
Hình ảnh siêu âm cho thấy bé có đầu hơi nhọn và hàm dưới thấp hơn.
Thử với bột nở
Cho một thìa bột nở vào ly nước tiểu. Khi nước tiểu phản ứng với bột nở và sủi bọt thì bạn đang mang một bé trai. Ngược lại, nếu nước tiểu không phản ứng với bột nở thì bạn có thể đang mang thai bé gái.
Độ bóng của tóc
Nếu tóc trông có vẻ mỏng và xơ xác, bạn đang mang thai bé gái. Ngược lại, khi mang thai bé trai, tóc bạn rất bóng mượt.
Nước tiểu
Màu nước tiểu có thể giúp bạn xác định giới tính của trẻ. Nước tiểu có màu vàng đậm là dấu hiệu mang thai bé gái.
Thích ăn ngọt
Khi mang thai bé gái, bạn sẽ thèm ăn những món như chocolate, kem. Ngược lại, nếu thích ăn những món mặn như phô mai, snack là dấu hiệu mang thai một bé trai.
Ngực to hơn
Khi mang thai một bé gái, kích thước ngực sẽ thay đổi đáng kể, trong khi bé trai thì không.
Theo Thùy Linh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)