Dấu hiệu bạn là bà mẹ tồi, không biết nuôi con

Google News

(Kiến Thức) - Ít ai nghĩ mình là người mẹ tồi tệ, không biết nuôi con dù sự thật đúng là như vậy. Bạn đúng là bà mẹ tồi nếu có dấu hiệu sau.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con
 Một người mẹ tồi tệ thường hay la mắng con vì bất cứ việc gì bé làm sai hoặc trái ý. Không thể giữ bình tĩnh, la mắng trẻ quá nhiều không phải là điều tốt.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-2
 Nếu bà mẹ nào trót la mắng trẻ, hãy cố gắng lấy lại bình tĩnh và trấn an trẻ. Nếu việc la mắng trẻ trở thành thói quen của bản thân thì mẹ cần tìm cách kiểm soát sự tức giận và căng thẳng của mình, hãy tham gia vào một nhóm hỗ trợ về tâm lý, gặp cố vấn tâm lý hoặc tham gia vào các diễn đàn các bà mẹ trên mạng để học hỏi kinh nghiệm.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-3
 Bà mẹ chỉ phó mặc việc chăm sóc con mình cho giúp việc, cho bà nội bà hoặc mà không muốn tự tay chăm sóc con không phải bà mẹ tốt. Việc quá lệ thuộc vào người giúp việc khiến khoảng cách mẹ con ngày càng bị nới rộng, rồi sẽ đến một ngày con quên mất mẹ đẻ của mình và lầm tưởng người giúp việc là mẹ.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-4
 Luôn tìm cách dỗ dành con bằng cách hối lộ con món đồ gì đó như đồ ăn, đồ chơi không phải là cách dạy con của một bà mẹ tốt.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-5
 Việc bố mẹ thường xuyên dùng những món ngon, món đồ chơi để dụ dỗ trẻ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhân cách sau này của bé sau này.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-6
 Đánh thức con dậy để thay tã kể cả khi bé ngủ ngon cũng không phải việc làm mà bà mẹ tốt nên làm.

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-7
 Bé rất khó chịu khi tè dầm ẩm ướt nhưng nếu bé vẫn ngủ ngon thì việc tè dầm chưa ảnh hưởng đến bé. Giấc ngủ của trẻ rất quan trọng, nếu chỉ vì trẻ tè dầm mà hy sinh giấc ngủ của trẻ thì không đáng. Nếu trẻ tè ướt khó chịu, trẻ sẽ khóc nhắc nhở mẹ thì lúc bấy giờ mẹ mới thay tã.
Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-8
 Bạn sẽ là một bà mẹ tồi nếu chỉ luôn bênh vực con mình. Nhiều mẹ thậm chí còn mù quáng đến nỗi đứng ra bênh vực và chịu mọi trách nhiệm thay con. 

Dau hieu ban la nguoi me toi te, khong biet nuoi con-Hinh-9
Tuy nhiên đôi khi chính sự che chở quá đà của cha mẹ khiến trẻ hình thành nên những thói hư tật xấu. Việc làm đó của mẹ sẽ khiến đứa bé trở thành đứa trẻ khó bảo, ương bướng, cứng đầu, ích kỷ và không bao giờ biết nhận lỗi.
Nga Quỳnh (TH)

Bình luận(0)