Công dụng thần kỳ của cá với sức khỏe phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến được nhiều món ngon. Phụ nữ thường xuyên ăn cá còn mang lại nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe.

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa hàm lượng protein cao nhưng hàm lượng chất béo lại thấp, dễ tiêu hóa. Theo các nghiên cứu mới đây chỉ ra, phụ nữ thường xuyên ăn cá sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe.
Cong dung than ky cua ca voi suc khoe phu nu
Ảnh minh họa, nguồn: Sina. 
Ăn cá có lợi cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi: Các nhà khoa học Đan Mạch đã phát hiện ra, những bà bầu thường xuyên ăn cá từ trước giai đoạn thai kỳ sẽ giúp hạ thấp tỷ lệ sinh non. Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, nếu mỗi tuần ăn một bữa cá cũng sẽ giúp giảm được 1,9% tỷ lệ sinh non. So với những thai phụ thường xuyên ăn cá thì những người không ăn cá sẽ có nguy cơ sinh non lên đến 7,1%.
Theo các nhà nghiên cứu vì trong cá giàu axit béo omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sinh non, tăng cân tốt ở thai nhi.
>>> Mời độc giả xem video: "Những thời điểm "tuyệt đối" không được ăn cá" tại đây. Nguồn video: YouTube/Cuộc sống hạnh phúc.
Ngăn ngừa ung thư vú:
Theo một nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ ung thư vú ở phụ nữ ở những nước thường xuyên ăn cá biển sâu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iceland là rất thấp. Các nhà nghiên cứu Phần Lan phát hện ra, chính các chất axit amin thiết yếu, omega-3 và axit béo có trong cá biển sâu có tác dụng ức chế sự hình thành của tế bào ung thư, ngăn ngừa các tế bào ung thư tái tao.
Nếu bạn ăn 2 bữa cá một tuần, đặc biệt là ăn cá biển sâu giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư vú.
Ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các biến chứng tiểu đường: Những phụ nữ mắc bênh tiểu đường thường có nguy cơ tim mạch rất cao. Nhưng trong một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường nếu thường xuyên ăn cá giảmkhả năng mắc bệnh tim mạch. Nếu ăn 5 bữa cá một tuần các nữ bệnh nhân tiểu đường có thể giảm được đến 64% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Ngăn ngừa đột quỵ: Các nhà nghiên cứu nước Anh đã tiến hành khảo sát trên 80.000 phụ nữ ở lứa tuổi 34-35 và cho thấy, sau 14 năm nếu mỗi tuần ăn 5 bữa cá thì phụ nữ có thể giảm được đến 52% nguy cơ đột quỵ.
Giảm cơn đau bụng kinh: Các nhà khoa học Đan Mạch đưa ra lời khuyên, những phụ nữ thường xuyên đau bụng kinh nên dùng 2g dầu cá mỗi ngày, chỉ sau ba tháng bạn sẽ cải thiện đáng kể được triệu chứng này.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)