Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ảnh hưởng tuổi thọ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các chị em đừng than vãn về những ngày đèn đỏ khó chịu, bởi nghiên cứu mới cho rằng, mãn kinh muộn có thể đảm bảo sức khỏe lâu dài hơn.

Một nghiên cứu trên tạp chí Menopause cho thấy, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu khi phân tích hơn 16.000 phụ nữ Mỹ sau mãn kinh và nhận thấy kết quả. Những người bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 12 tuổi và những người mãn kinh sau 50 tuổi sẽ có tuổi thọ cao hơn những phụ nữ khác.
Có nghĩa là, những phụ nữ càng mãn kinh muộn thì khả năng mắc các căn bệnh về tim mạch ít hơn. Và họ cũng gần như có ít mắc các bệnh khác hơn, do đó tuổi thọ của những người này cũng được kéo dài hơn.
Chu ky kinh nguyet cua phu nu anh huong tuoi tho the nao?
 Kinh nguyệt và tuổi thọ có thể liên quan đến nhau.
Lý do này có thể được giải thích là trong chu kỳ kinh nguyệt, các chất sắt nuôi các gốc tự do gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và suy giảm thần kinh được cơ thể đẩy ra ngoài qua máu kinh. Có thể nói, phụ nữ được thanh lọc và loại bỏ lượng máu chết hàng tháng khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Chính vì thế mà phụ nữ sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh và kéo dài tuổi thọ hơn đàn ông.
Kết quả này chưa phải chính xác hoàn toàn, các nhà nghiên cứu đang làm việc chuyên sâu để đưa ra kết luận chính xác hơn, nhưng rõ ràng trước đây đã có nhiều chứng minh cho rằng, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ không hoàn toàn có hại.
Hành kinh là yếu tố thuận lợi để cơ thể người phụ nữ có sự trao đổi chất và sản sinh ra các tế bào mới rất tốt cho cơ thể, giúp kéo dài tuổi thọ của phụ nữ. Với những phụ nữ không có kinh nguyệt do bị bệnh tật thì cơ thể sẽ không có sự trao đổi chất như những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Đây là điều cực kỳ bất lợi.
Điều này cũng lý giải cho việc nam giới có tuổi thọ ngắn hơn nữ giới. Bởi nam giới không có hành kinh, không đào thải máu độc để cơ thể kích thích tủy xương sản xuất ra tế bào máu tốt hơn khiến họ có khả năng mắc nhiều bệnh hơn. Chính vì thế, phụ nữ đừng cảm thấy khó chịu, hãy biết ơn về những ngày ấy của mình bởi rất có thể kinh nguyệt liên quan đến tuổi thọ.
Mi Trần (theo WH)

>> xem thêm

Bình luận(0)