Các món ăn dành cho trẻ vào mùa đông, giúp con phát triển chiều cao

Google News

Làm cha mẹ ai cũng mong con mình phát triển chiều cao toàn diện nhất. Ngoài yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng.

Trẻ muốn cao lớn thì dinh dưỡng là một nhân tố quan trọng. Ngoài yếu tố di truyền còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại thực phẩm giúp con bạn phát triển chiều cao một cách tuyệt vời.
1. Cháo bí đỏ hạt kê
Các món ăn dành cho mùa đông của trẻ, món ăn phát triển chiều cao, phát triển chiều cao cho con.
Cac mon an danh cho tre vao mua dong, giup con phat trien chieu cao
 Các món ăn dành cho trẻ vào mùa đông, giúp con phát triển chiều cao tốt hơn canxi gấp 10 lần. 
Bí ngô và hạt kê là những chất bổ sung dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh rất tốt vì chúng chứa nhiều nguyên tố vi lượng nhiều hơn gạo và các loại rau củ quả khác. Giàu kẽm, canxi, sắt, kali giúp cơ thể tăng khả năng tổng hợp protein thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của xương và răng.
Nguyên liệu:
- 250 gram bí đỏ
- 100g hạt kê
- 1l nước
Cách thực hiện:
Rửa sạch hạt kê, bí đỏ được gọt vỏ và thái miếng nhỏ vừa ăn cho bé. Cho nước và hạt kê vào đun đến khi sôi thì cho thêm bí đỏ vào. Đun nhỏ lửa trong vòng 20 phút, thêm gia vị cho vừa khẩu vị của bé.
Mời độc giả xem video "Cách tăng chiều cao hiệu quả ở mọi độ tuổi". Nguồn Zing News:
 
2. Tôm hấp trứng
Cac mon an danh cho tre vao mua dong, giup con phat trien chieu cao-Hinh-2
 
Sẽ khó có đứa trẻ nào có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của món trứng. Đặc biệt, lòng trắng trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt chiều cao. Cùng với hàm lượng nguyên tố vi lượng lớn có trong tôm cũng thúc đẩy sự phát triển của trẻ.
Nguyên liệu:
- 3 quả trứng
- 5 con tôm
- Cà rốt, muối...
Cách thực hiện:
Cà rốt được cắt nhỏ, rửa sạch sau đó đun qua nước sôi và vớt ra, băm nhỏ. Tôm lột vỏ, rửa và ướp muối trong 2 phút. Đập trứng khuấy đều với nước ấm và cà rốt băm nhỏ. Cho vào chiếc bát nhỏ, bỏ lên trên tôm và gia vị. Hấp trên nồi đến khi tôm chín và cho bé thưởng thức.
3. Sa lát bông cải xanh phô mai
Cac mon an danh cho tre vao mua dong, giup con phat trien chieu cao-Hinh-3
 
Bông cải xanh rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, ít calo và là một thực phẩm lý tưởng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, giảm béo phì. Tuy nhiên, ngoài cải xanh thì món sa lát này còn kèm thêm các loại rau củ quả khác như khoai tây, nấm, cà rốt để phát huy tốt sự phát triển của xương.
Nguyên liệu:
- Khoai tây 100gr
- Bông cải xanh 100gr
- 50gr cà rốt
- 10gr nấm
- 10gr hạt ngô
- Phô mai 100gr
Các thực hiện:
Bông cái xanh, nấm, cà rốt được cắt thành từng miếng nhỏ được trần qua nước sôi. Khoai tây thái hạt lựu, được hấp và nghiền nhỏ.
Đặt một lớp khoai tây nghiền nhỏ lên đĩa, để trên bên bông cải xanh, cà rốt, nấm, ngô và rắc một lớp phô mai lên phía trên. Nướng trong lò ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 - 20 phút.
Theo Hạ Tú/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)