Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ

Google News

(Kiến Thức) - 1000 ngày đầu đời là thời điểm vàng cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Mẹ cũng có thể tăng chiều cao cho con ngay trong thai kỳ bằng những cách sau.

1000 ngày đầu đời của trẻ rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển chiều cao của trẻ sau này. Thời gian nằm trong bụng mẹ được coi là thời điểm vàng giúp trẻ thông minh và khỏe đẹp trong tương lai.
Theo bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Thị Huệ, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, ba tháng đầu thai kỳ là giai đoạn hình thành các cơ quan tổ chức của thai nhi như tủy sống, não, tim, phổi, gan nên các mẹ cần ăn các thực phẩm giàu đạm như trứng, sữa, thịt, đậu đỗ và chia lượng thức ăn trong ngày thành nhiều bữa nhỏ để bớt cảm giác nghén, ăn ngon miệng hơn. Ba tháng giữa của thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển nhanh, vì vậy khẩu phần ăn nên nhiều hơn, sao cho năng lượng cung cấp tăng 250 calo/ngày. Đây là giai đoạn phát triển về khung xương, chiều cao của trẻ, các bà bầu nên chú ý ăn thêm các thực phẩm giàu canxi, kẽm như tôm, cua, trứng, sữa, thủy sản, cần bảo đảm cung cấp đủ canxi 1200 mg/ngày. Ngoài chế độ ăn thông thường, bà mẹ mang thai cũng cần uống thêm 6 đơn vị sữa một ngày.
Bi quyet tang chieu cao cho tre ngay tu trong bung me
 Các bà bầu cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao cho bé ngay từ trong bụng mẹ.
Giai đoạn ba tháng cuối thai kỳ là giai đoạn phát triển cân nặng của thai nhi nhanh nhất, dinh dưỡng cho thai phụ cần đảm bảo đầy đủ, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của thai nhi. Các bà bầu cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi theo đúng chỉ định của bác sĩ. Khi em bé còn nằm trong bụng mẹ, tất cả cấu trúc hệ xương cần một lượng canxi rất lớn, trong trường hợp không bổ sung đầy đủ sẽ gây ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ khi sinh ra.
Trong thời kỳ mang thai, bà bầu uống sữa không chỉ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, cân nặng sau này mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho bà bầu trong toàn bộ thai kỳ, để đảm bảo cả mẹ và con sinh ra đều khỏe mạnh. Theo bác sĩ Huệ, bà bầu có thể chuyển sang loại sữa uống khác nếu loại sữa đang dùng khó uống, không nhất thiết phải là sữa dành cho bà bầu, có thể uống thêm các loại sữa tươi có bán trên thị trường.
(Ghi theo VOV2)
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)