Bé trai tử vong sau 3 giờ sinh hút

Google News

Ngày 18/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết đang làm rõ nguyên nhân một bé trai tử vong do suy hô hấp khi sinh hút..

Sau 3 giờ được sinh bằng phương pháp hút, có dấu hiệu tím tái, thở yếu bé trai tử vong.
Theo đó, vào khoảng 22 giờ ngày 15-4, chị N.N.C.T (31 tuổi, ngụ xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để sinh con.
Qua thăm khám, các y bác sĩ chẩn đoán thai nhi được 38 tuần, sức khỏe bình thường. Đến 8 giờ ngày 16-4, sản phụ chuyển dạ, nhưng đến 12 giờ vẫn chưa sinh được, nên bác sĩ cho sinh bằng phương pháp hút.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận nơi xảy ra vụ việc. 
 Trong quá trình sinh hút, bé bị kẹt vai, bé trai chào đời nặng 3,8 ký, không khóc. Sau khi được hồi sức, bé đã khóc to, da hồng, sức khỏe bình thường. Hai tiếng rưỡi sau, bé có dấu hiệu tím tái, thở yếu, nhịp tim đập chậm. Các y bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, xoa bóp tim ngoài lồng ngực. Nhưng đến 15 giờ, bé trai tử vong.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, theo chẩn đoán ban đầu em bé tử vong do suy hô hấp. Nhưng vì sao em bé suy hô hấp, Hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá, cùng các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo Lê Long/CA TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)