Bé gái có bộ não ngoài hộp sọ nhẹ nhàng qua đời trong vòng tay mẹ

Google News

Sau 8 tháng đấu tranh giành giật sự sống, bé gái có bộ não nằm ngoài hộp sọ đã qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng.

Ngay từ khi mới chào đời, bé May Rose Gibney, đến từ Moy, Co. Armagh (Bắc Ireland) đã luôn phải gắn liền với giường bệnh vì mắc phải căn bệnh thoát vị não (Encephalocele). Đây là một dạng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, có ảnh hưởng đến 1/10.000 ca sinh mỗi năm, khiến cho phần não của May Rose tràn qua vết nứt của hộp sọ phía sau đầu và hình thành một cái bướu lớn ở đó.
Be gai co bo nao ngoai hop so nhe nhang qua doi trong vong tay me
Căn bệnh thoát vị não khiến phần não của May Rose tràn qua vết nứt hộp sọ phía sau đầu và hình thành một cái bướu lớn. 
Vào tháng 8 năm nay, một nhóm bác sĩ tại Bệnh viện John Ratcliffe, Oxford, đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ. May mắn, May Rose sống sót qua cuộc phẫu thuật nhưng tình trạng sức khỏe cũng không mấy tiến triển tốt đẹp.
Khoảng 2 tuần trước, các bác sĩ đã quyết định đưa bé gái có bộ não nằm ngoài hộp sọ May Rose trở về với gia đình vì họ cảm thấy rằng đã đến lúc cô bé cần được nghỉ ngơi thực sự. Các bác sĩ cho biết chỉ có thể chỉ cho cha mẹ bé cách giúp bé giảm nhẹ triệu chứng bệnh.
Tuy nhiên, đến tuần trước, dù đã nỗ lực hồi sức cấp cứu nhưng bé đã qua đời tại nhà trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.
Be gai co bo nao ngoai hop so nhe nhang qua doi trong vong tay me-Hinh-2
Khoảnh khắc May Rose nhẹ nhàng qua đời trong vòng tay mẹ khiến ai cũng nhói lòng. 
Chị Analee, 24 tuổi, mẹ của bé May Rose nghẹn ngào chia sẻ, “Bé vẫn tỏ ra mạnh mẽ trước tôi. Bé đợi đến khi thấy tôi ổn và nhìn tôi như thể nói lời tạm biệt... Đó là vào thứ sáu tuần trước (7/10), khi bé mở mắt, trước đó, mắt bé luôn nhắm chặt. Tôi tin rằng bé đang muốn nói điều gì đó. Đó có thể là lời tạm biệt. Điều cuối cùng bé nhìn thấy trước khi qua đời là mẹ.
Tôi không thể tin rằng bé đã ra đi. Tôi không nghĩ bản thân sẽ vượt qua được điều này. Tôi biết bản thân khó có thể chấp nhận điều này xảy ra vì tôi vẫn tiếp tục tìm bé. Mỗi khi bước vào nhà, tôi vẫn tự động hỏi: “Con thế nào rồi?”. Bây giờ tất cả những gì còn lại chỉ là một khoảng trống lớn trong cuộc đời tôi”.
Theo Kim Khánh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)