Bé 7 tuổi can đảm chịu 50 lần phẫu thuật não

Google News

(Kiến Thức) - Mới 7 tuổi nhưng Billy đã trải qua 50 lần phẫu thuật não liên tiếp từ khi sinh ra. Cha mẹ bé cũng không ngờ con mình can đảm như vậy.

Bé Billy Mitchell (Anh) sinh ra với hội chứng Apert - một tình trạng hiếm gặp gây dị dạng hộp sọ, mặt, tay, chân. Cha mẹ đã xác định bé sẽ phải chịu đựng các hoạt động sửa chữa dị tật, nhưng không ngờ con mình can đảm như vậy.
Be 7 tuoi can dam chịu 50 lan phau thuat nao
 Khung titan được gắn vào hộp sọ cậu bé.

Billy phải chịu những các ca phẫu thuật chữa viêm màng não, tổn thương não, dính ngón tay chân, chảy máu dữ dội dẫn đến đột quỵ. Bé đã can đảm vượt qua tất cả và còn rất thích thú với khuôn mặt mới của mình.

Mẹ cậu bé, Denise, nói rằng ngay khi bé sinh ra, chị đã cảm thấy có cái gì đó không ổn: “Trông con tôi rất yếu, đầu của con chảy nhựa và biến dạng. Các ngón tay, ngón chân của Billy dính chặt với nhau”.

Sau đó, chị rã rời khi nghe bác sĩ thông báo, Billy bị dị tật bẩm sinh do biến đổi bất thường của một loại gene khiến cho hộp sọ của cậu không thể phát triển bình thường.

Chỉ 1 ngày sau khi ra đời, bé được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa trẻ em để thở bằng máy và chữa trị bệnh. Một tháng tuổi, Billy được về nhà nhưng đến 10 tuần tuổi, cậu bé lại gào khóc bất thường. Khi đó, người mẹ phát hiện mắt trái của con sắp sửa bật ra ngoài. Billy lại được đưa đến bác sĩ để khâu lại mắt.
Be 7 tuoi can dam chịu 50 lan phau thuat nao-Hinh-2
 Billy dũng cảm chiến đấu với dị tật bẩm sinh.

Chỉ 6 tuần sau, bé buộc phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn để làm giảm áp lực lên não, lấy lại tầm nhìn và định hình lại toàn bộ đầu. Bác sỹ đã đặt khoan hộp sọ và gắn một khung titan vào để cố định đầu Billy trong 9 tuần. Phải đến hơn 50 hoạt động phẫu thuật mới hoàn thiện toàn bộ khuôn mặt bé.

Rất tuyệt vời là Billy đã trải qua tất cả các cuộc phẫu thuật và bây giờ đã tự ngồi chơi đùa với bạn cùng lứa.

Mi Trần (Dailymail)

Bình luận(0)