Bật mí 5 cuốn sách "gối đầu giường" cho bà bầu

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bạn đang mang bầu lần đầu tiên thì chớ bỏ qua 5 cuốn sách cho bà bầu cực hữu ích dưới đây.

Hẳn lần đầu tiên mang thai, mẹ bầu nào cũng cảm thấy lo lắng và hồi hộp. Tâm lý muốn có một thai kỳ thật khỏe mạnh và kỹ năng chăm sóc con tốt khiến nhiều mẹ lựa chọn cho mình những cuốn sách hay để nâng cao kiến thức. 5 cuốn sách cho bà bầu đáng gối đầu giường dưới đây sẽ giúp mẹ bầu lần đầu mang thai tự tin hơn khi chào đón thiên thần đầu tiên của mình.

1. Lần đầu làm mẹ

Với bất kỳ bà mẹ nào mang thai lần đầu thì đây là cuốn sách vô cùng bổ ích. Bởi đọc từng trang, mỗi mẹ sẽ như nhận thấy mình trong đó, ngỡ ngàng, hồi hộp. Cuốn sách là những kinh nghiệm bản thân của tác giả Tâm Phan khi lần đầu mang thai, sinh nở và nuôi con ở Thụy Sỹ, không có sự trợ giúp của người thân, không có những lời khuyên quý báu từ người đi trước. Một người phụ nữ tự học làm mẹ tự đúc rút cách nuôi dạy con khoa học cho mình.

Bat mi 5 cuon sach
Cuốn sách bổ ích cho mẹ mang thai lần đầu.

2. Thai giáo, dạy con từ trong bụng mẹ

Đây là cuốn sách được nhiều cha mẹ đánh giá cao vì sự hữu ích cho những ông bố, bà mẹ tương lai. Cuốn sách cung cấp hầu như đầy đủ và có hệ thống về kiến thức cần thiết khi mang thai như khi mang thai cần làm gì, cung cấp dinh dưỡng ra sao,… Những thông tin được hệ thống khoa học sẽ trở thành hành trang quý giá đối với mỗi bà mẹ trẻ trong hành trình khó khăn nhưng đầy hạnh phúc của họ.

Bat mi 5 cuon sach
Cuốn sách cung cấp hệ thống kiến thức về thai kỳ cho mẹ.
3. Cẩm nang dinh dưỡng cho Phụ nữ mang thai

Mỗi bà mẹ khi mang thai hẳn đều băn khoăn “nên điều chỉnh bữa ăn như thế nào cho hợp lý?”. "Cuốn sách Cẩm nang dinh dưỡng cho Phụ nữ mang thai" sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn. Cuốn sách không chỉ giới thiệu tầm quan trọng của dinh dưỡng trước khi sinh đẻ, các nguyên tắc ăn uống mà còn chia sẻ cho bà bầu về những món nên ăn và không nên ăn trong từng thời kỳ của quá trình mang thai. Đặc biệt, mỗi bà bầu cũng sẽ hiểu được những thay đổi tâm sinh lý ở các giai đoạn khác nhau của thai nhi và thai phụ hay những thói quen không tốt của thai phụ để tránh. 

Bat mi 5 cuon sach
Cuốn sách sẽ trang bị cho mẹ chế độ dinh dưỡng tốt.

4. Ngày ta gặp con

Một cuốn sách được thiết kế đặc biệt như một liệu pháp tâm lý giúp cải thiện cảm xúc, giảm căng thẳng rất hiệu quả dành cho người trưởng thành trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Những hình ảnh tràn ngập sắc màu, những thông tin bổ ích như cuốn truyện cổ tích giúp mẹ bầu có thể tận hưởng 40 tuần thai kỳ ngọt ngào. Chắc chắn rằng, một cuốn sách đặc biệt sẽ không chỉ giúp mẹ thoải mái hơn mà còn mang đến cho bé yêu trong bụng những điều kỳ diệu khác. Đây là cuốn sách giúp mẹ bầu giải tỏa stress cực tốt!

Bat mi 5 cuon sach
 Cuốn sách như truyện cổ tích sẽ giúp mẹ bầu thư giãn.
5. Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

"Vô Cùng Tàn Nhẫn Vô Cùng Yêu Thương" là cuốn sách đã từng làm mưa làm gió ở nhiều quốc gia bởi cách dạy con trở thành triệu phú của bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải. Từ một bà mẹ là “ô sin cao cấp” cho con, Sara đã quyết định thay đổi cách giáo dục của mình với 2 cậu con trai và 1 cô con gái theo nguyên tắc: “Để con tự làm, tự chịu trách nhiệm tất cả về hành động của mình”. Cuốn sách sẽ giúp mỗi bà mẹ có thêm cái nhìn về cách dạy con nghiêm khắc, tự lập từ nhỏ của một dân tộc nổi tiếng thông minh trên thế giới.

Bat mi 5 cuon sach
 Cuốn sách nổi tiếng về cách dạy con.
Mai Linh

Bình luận(0)