Chế độ ăn giảm béo

Google News

(Kiến Thức) - Để đạt số cân mong muốn và giảm cân phù hợp, có thể duy trì chế độ tập tạ như hiện tại để duy trì và phát triển khối cơ. 

Hỏi: Tôi 22 tuổi, cao 1m73 và nặng 77kg, tôi thường xuyên tập tạ và chơi thể thao, tuy nhiên trọng lượng không thay đổi nhiều. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách có thể giảm trọng lượng cơ thể? - Đặng Thanh Tuấn (quận 1, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Với chiều cao 1,73m, cân nặng nên có của bạn là 70 - 72kg. So với số cân hiện tại bạn đã dư 5kg. Để đạt số cân mong muốn và giảm cân phù hợp, bạn có thể duy trì chế độ tập tạ như hiện tại để duy trì và phát triển khối cơ. 
Bên cạnh đó, cần tăng cường các loại hình tập luyện đều đặn như chạy bộ chậm, hoặc bơi lội, đạp xe... với cường độ từ trung bình trở lên (ở mức phải tăng nhịp tim và nhịp thở) ít nhất 60 phút mỗi ngày và đều đặn 5 - 7 ngày trong tuần; kết hợp điều chỉnh chế độ ăn. Bữa ăn luôn đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng bằng cách ăn đủ 4 nhóm thực phẩm, hạn chế dầu, mỡ, thịt mỡ, da gà, da lợn, phủ tạng (lòng, óc...). 
Giảm bớt một phần tinh bột trong khẩu phần (có thể chỉ dùng 1/2 bát cơm/bữa), thay vào đó, nên ăn thêm 1 bát rau cải, hoặc rau đậu luộc mỗi bữa ăn. Ăn đa dạng các loại trái cây ít ngọt (cam, bưởi, thanh long, đu đủ...). Tránh nhịn đói, bỏ bữa hoặc ăn tối quá trễ. 
BH (ghi)

Bình luận(0)