Ý nghĩa về các loại biển số xe ôtô tại Việt Nam​

Google News

Biển số xe cơ quan, tổ chức và cá nhân nước ngoài được quy tại khoản 7 Điều Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Biển kiểm soát xe cơ giới (hay còn gọi tắt là biển số xe ôtô) tại Việt Nam là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan công an cấp nhằm dễ dàng quản lý phương tiện giao thông.
Biển số xe cơ quan, tổ chức và cá nhân nước ngoài
Căn cứ tại khoản 7 Điều Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe bộ trưởng Bộ Công an.
- Biển số nền màu trắng, số màu đen, có sêri ký hiệu “NG” màu đỏ cấp cho xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và nhân viên nước ngoài mang chứng minh thư ngoại giao của cơ quan đó.
Y nghai ve cac loai bien so xe oto tai Viet Nam
 Xe có biển số ngoại giao
Riêng biển số xe của đại sứ và tổng lãnh sự có thứ tự đăng ký là số 01 và thêm gạch màu đỏ đè ngang lên giữa các chữ số chỉ quốc tịch và thứ tự đăng ký.
- Biển số nền màu trắng, số màu đen, có sêri ký hiệu “QT” màu đỏ cấp cho xe của cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài mang chứng minh thư ngoại giao của tổ chức đó. Riêng biển số xe của người đứng đầu cơ quan đại diện các tổ chức của Liên Hiệp Quốc, có thêm gạch màu đỏ đè ngang lên giữa các chữ số chỉ ký hiệu xe của tổ chức quốc tế đó và thứ tự đăng ký.
- Biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen, có sêri ký hiệu “CV” cấp cho xe của các nhân viên hành chính kỹ thuật mang chứng minh thư công vụ của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế.
- Biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen, có ký hiệu “NN” cấp cho xe của tổ chức, văn phòng đại diện, cá nhân nước ngoài (trừ các đối tượng quy định tại các điểm a, b, c nêu trên).
Y nghai ve cac loai bien so xe oto tai Viet Nam-Hinh-2
 Biển số xe của cơ quan nhà nước
Xe không làm kinh doanh của cơ quan hành chính nhà nước; cơ quan quyền lực nhà nước; cơ quan xét xử, kiểm sát; lực lượng Công an nhân dân; các cơ quan của Đảng; tổ chức chính trị - xã hội: Biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng, series biển số sử dụng một trong 5 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E.
Biển số 80
Biển số xe 80 được cấp cho các cơ quan như: Các ban của Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan trực thuộc Chính phủ ...
Theo Pháp luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)