Xuất hiện xe ôtô chạy nhiên liệu nước lã tại Iran

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà khoa học người Iran có tên Alaeddin Qassemi đã chế ra chiếc xe ôtô độc nhất vô nhị, sử dụng nhiên liệu chạy bằng nước lã.

Mới đây, một nhà khoa học người Iran có tên Alaeddin Qassemi đã gây chú ý khi cho công bố phát minh vô cùng đặc biệt của mình. Cụ thể, ông đã chế ra chiếc xe ôtô độc nhất vô nhị, sử dụng thứ mà không ai có thể ngờ tới để làm nhiên liệu, đó chính là nước lã. Chiếc xe ôtô chạy bằng nước do Qassemi tạo ra có thể vận hành hoàn toàn bình thường với nhiên liệu là nước lã không hề pha trộn với bất kỳ loại hóa chất nào khác.
Xuat hien xe oto chay nhien lieu nuoc la tai Iran
Chiếc xe ôtô chạy bằng nước do Qassemi tạo ra có thể vận hành hoàn toàn bình thường với nhiên liệu là nước lã .
Với 60 lít nước trong bình nhiên liệu, chiếc xe này có thể hoàn thành quãng đường dài 900 km trong 10 giờ đồng hồ. Bằng một hệ thống động cơ đặc biệt, cỗ máy này sẽ tách nước (H2O) ra thành khí hydro và oxy. Sau đó, hai loại khí này phản ứng với nhau và sinh ra năng lượng để giúp chiếc xe hoạt động.
Động cơ của xe sẽ chỉ thải ra hơi nước mà không hề đi kèm không khí ô nhiễm nào. Ngay sau khi thực hiện thành công, nhà khoa học người Iran đã đăng ký bản quyền quốc tế.
Xuat hien xe oto chay nhien lieu nuoc la tai Iran-Hinh-2
 Với 60 lít nước trong bình nhiên liệu, chiếc xe này có thể hoàn thành quãng đường dài 900 km trong 10 giờ đồng hồ. 
Chưa biết liệu rằng phát minh này có được đưa ra ứng dụng rộng rãi hay không nhưng chỉ riêng việc dùng nước để làm nhiên liệu cho xe ôtô thôi đã là một điều khó tin. Chắc chắn, trong thời gian tới Alaeddin Qassemi sẽ rất bận rộn để đón tiếp giới truyền thông và cả những người tò mò muốn được tận mắt chứng kiến chiếc xe độc đáo chạy bằng… nước lã.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)