Xem thợ thủ công và robot sản xuất siêu xe Ferrari

Google News

(Kiến Thức) - Một số hãng xe hơi hiện đại hóa việc sản xuất bằng cách sử dụng hoàn toàn tự động để lắp ráp, rất may Ferrari không nằm trong số đó.

Là một phần của lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập, hãng siêu xe Ferrari đã cho phép tạp chí Wired tiếp cận độc quyền nhà máy, quay phim toàn bộ quy trình lắp ráp quan trọng và xem robot phối hợp với thợ thủ công chuyên nghiệp để tạo ra những siêu xe Ferrari chất lượng tuyệt hảo cho thị trường siêu xe thế giới.
Xe tho thu cong va robot san xuat sieu xe Ferrari
Một số hãng xe hơi hiện đại hóa việc sản xuất bằng cách sử dụng hoàn toàn tự động để lắp ráp, rất may Ferrari không nằm trong số đó. 
Hầu hết những người làm việc trong nhà máy của Ferrari có độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi. Ngoài ra là nhóm thợ lâu năm (có những người làm việc trên 50 năm) và cả những người mới nghỉ hưu. Những chi tiết của phần nội thất được làm hoàn toàn thủ công, từ vô lăng, bảng điều khiển, tay nắm cửa đến bọc da ghế cùng các cụm chi tiết khác.
Một trong những bí quyết tạo ra những chiếc Ferrari luôn có chất lượng hạng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của thợ lành nghề và sự chính xác của máy móc. Các chi tiết quan trọng nhất trong việc lắp ráp, chẳng hạn kiểm tra những mối ghép ở khung gầm, đều được những người thợ giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện chứ không phải robot.
Xe tho thu cong va robot san xuat sieu xe Ferrari-Hinh-2
Siêu xe Ferrari luôn có chất lượng hạng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của thợ lành nghề và sự chính xác của máy móc.  
Mặc dù chỉ sản xuất ít hơn 10.000 xe mỗi năm, dây chuyền sản xuất của Ferrari là vô cùng tiên tiến. Trên thực tế, thương hiệu siêu xe Ý có tới tám loại xe tự hành để vận chuyển các hệ thống truyền động trong nhà máy và giúp lắp đặt chúng vào các khung gầm xe.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)