Xem ôtô Land Rover Discovery kéo đoàn xe 110 tấn

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Land Rover Discovery đã thực hiện màn trình diễn ấn tượng với khả năng kéo đoàn xe nặng 110 tấn trên quãng đường dài tương đương 16 km.

Nhằm phô diễn sức kéo của chiếc xe ôtô Land Rover Discovery, hãng xe Anh quốc đã cho mẫu SUV hạng sang này tham gia một bài thử nghiệm táo bạo với sức kéo lên đến 120 tấn. Và Land Rover Discovery đã hoàn thành màn trình diễn ấn tượng với khả năng kéo một đoàn xe gồm 7 toa chở hàng và một ô tô đầu kéo với tổng trọng lượng gần 120 tấn chạy băng băng trên quãng đường dài 100 mét.

Màn trình diễn được thực hiện trên cao tốc Lasseter, phía Bắc nước Úc, và đoạn đường dài 10 dặm trên cao tốc này đã được đóng cửa để Land Rover thực hiện màn kéo xe.

Ông Quentin Spottiswoode, kỹ sư sản phẩm của thương hiệu Land Rover, cho biết: “Việc kéo một đoàn xe như thế là một thành tựu to lớn. Và nó đã vượt qua thử nghiệm này với tốc độ 44km/h dọc tuyến đường dài 16km".

Xem oto Land Rover Discovery keo doan xe 110 tan
 Land Rover Discovery thực hiện khả năng kéo một đoàn xe với tổng trọng lượng gần 120 tấn.
Khối lượng mà Land Rover Discovery kéo trong bài thử nghiệm bao gồm 7 toa hàng đặt trên các trục bánh đi kèm một đầu kéo. Được biết, trọng lượng của khối hàng này nặng gấp 30 lần khối lượng chứng nhận cho phép kéo của Discovery.
Chiếc xe tham gia trình diễn kéo tàu là xe nguyên bản, với trang bị tiêu chuẩn của nhà máy với khối động cơ Diesel Ingenium V6 3.0L có công suất tối đa 254 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm, hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh. Land Rover Discovery không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Xem oto Land Rover Discovery keo doan xe 110 tan-Hinh-2
 Đây không phải lần đầu Land Rover Discovery tham gia các thử thách kéo.
Được biết, đây không phải lần đầu Land Rover Discovery tham gia các thử thách kéo vật nặng như vậy. Trước đó, vào năm 1989, Discovery đã thực hiện khả năng kéo áp dụng trên đoàn tàu lửa và năm ngoái chiếc SUV nhỏ gọn của Discovery Sport đã kéo một đoàn tàu 3 toa nặng khoảng 107 tấn chạy 10km, băng qua sông Rhine.
Với trọng lượng kéo đứng đầu phân khúc lên đến 3,500 kg (tại Mỹ là 3,720 kg), sức kéo của mẫu SUV Discovery mới là một trong những ưu điểm đặc biệt của mẫu xe này và đã được tập trung nghiên cứu cải tiến. Land Rover tự hào khi Discovery ngày càng tỏ ra vượt trội mạnh mẽ. Công nghệ hỗ trợ kéo tiên tiến Advanced Tow Assist là một bước phát triển thông minh khi có khả năng can thiệp vào thông số xe giúp quá trình đảo ngược sức kéo diễn ra hiệu quả hơn.
Xem oto Land Rover Discovery keo doan xe 110 tan-Hinh-3
 
Chiếc SUV dẫn dầu trong phân khúc địa hình này sở hữu chiều dài tổng thể 4.970 mm, chiều cao gầm 283 mm (cao hơn 43 mm) và khả năng lội nước sâu 900 mm. Đặc biệt, trọng lượng của Land Rover Discovery còn nhẹ hơn 480 kg so với thế hệ cũ nhờ vào việc sử dụng vài chi tiết trên xe bằng nhôm.
Tại Việt Nam, Land Rover Discovery 2017 cũng vừa chính thức được trình làng với giá bán từ 4,3 tỷ đồng đến 5,5 tỷ đồng, tùy theo các gói chức năng chọn thêm.





Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)