Xe Volkswagen 1 chỗ giá 13,5 triệu đồng chỉ là “tin vịt“

Google News

(Kiến Thức) - Vài ngày qua, nhiều trang thông tin đã nhắc đến chiếc xe Volkswagen một chỗ ngồi sản xuất tại Trung Quốc với giá chỉ 4000 NDT. Tuy nhiên, thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Theo các trang thông tin, chiếc xe "siêu rẻ" này có tên gọi là Volkswagen Single Seat, được chính thức ra mắt tại Thượng Hải (Trung Quốc) cách đây vài năm, có giá chỉ 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13,5 - 14 triệu đồng). 
Chiếc xe Volkswagen 1 chỗ có kích thước chỉ dài 3,47 m và rộng 1,25 m. Theo công bố, xe chỉ tiêu tốn khoảng 1 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km.
Xe Volkswagen 1 cho gia 13,5 trieu dong chi la “tin vit“
 Một trang thông tin đưa tin về chiếc Volkswagen 1 chỗ siêu rẻ.
Tất cả các trang tin đều có hình ảnh minh hoạ cho chiếc xe này. Thậm chí một số báo còn có thông tin rằng ông N.Đ.Q, chủ một doanh nghiệp kinh doanh xe nhập khẩu ở Hà Nội đang chuẩn bị nhập mẫu xe này về Việt Nam. 
Đây là một tin rất đáng mừng, nếu như chiếc Volkswagen Single Seat... có thật. Tuy nhiên rất đáng tiếc rằng những thông tin về việc Volkswagen sản xuất một chiếc xe như vậy đều không đúng sự thật.
Xe Volkswagen 1 cho gia 13,5 trieu dong chi la “tin vit“-Hinh-2
 Một số trang còn "dẫn lời" chủ của một showroom kinh doanh xe nhập khẩu về kế hoạch đưa mẫu xe này về Việt Nam!
Lần lại từ các trang tin, có thể thấy rằng nguồn gốc của thông tin này xuất phát từ một trang web về ôtô ở Trung Quốc là Autohome hoặc trang bách khoa toàn thư Baike. 
Tuy nhiên khi tìm cụm từ "Volkswagen Single Seat" trên Google, chỉ có một số trang web bằng tiếng Anh đưa tin về mẫu xe này và đa phần chúng đều là những trang thông tin tổng hợp hoặc giải trí, hoàn toàn không chuyên sâu về xe.
Xe Volkswagen 1 cho gia 13,5 trieu dong chi la “tin vit“-Hinh-3
Chiếc Volkswagen 1-Litre - "khởi nguồn" của những tin đồn trên Internet.
Hình ảnh chiếc xe được các báo minh hoạ trong những bài viết, cũng như các thông tin về nó cũng có thật; tuy nhiên mẫu xe này hoàn toàn không được sản xuất hàng loạt. 
Trên thực tế, nó là chiếc concept 1-Litre được Volkswagen ra mắt vào năm 2002. Nó từng được Volkswagen lên kế hoạch sản xuất hàng loạt, tuy nhiên chiếc xe này cũng có giá dự kiến lên tới 25.000 USD (khoảng 500 triệu đồng vào thời điểm đó), không thể rẻ tới 4000 NDT (tương đương 600 USD hay 13,5 triệu đồng).
Xe Volkswagen 1 cho gia 13,5 trieu dong chi la “tin vit“-Hinh-4
Chiếc XL1 "siêu tiết kiệm" hiện nay của Volkswagen.
Sau đó, dự án 1-Litre đã bị chính ông Ferdinand Piech - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Volkswagen tuyên bố không sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, những kinh nghiệm thu được từ 1-Litre đã giúp Volkswagen tạo ra một mẫu concept tương tự mang tên L1 vào năm 2009, và sau đó bắt đầu sản xuất chiếc xe dưới tên gọi XL1 vào năm 2013. 
Một lần nữa, mẫu xe này cũng không dành cho tầng lớp bình dân khi chỉ được sản xuất giới hạn, chỉ bán tại châu Âu và có giá lên tới 111.000 Euro (tương đương 2,7 tỷ đồng)!
Xe Volkswagen 1 cho gia 13,5 trieu dong chi la “tin vit“-Hinh-5
Kết quả được trang Truth or Fiction chứng minh độ xác thực của tin đồn được cập nhật lần cuối từ... 4/8/2009.
Cuối cùng, những thông tin đầy tính "hư cấu" về chiếc xe Volkswagen giá siêu rẻ cũng đã lan truyền trên mạng Internet từ cách đây rất lâu, và đã từng được được trang web có tên Truth or Fiction chứng minh là... tin vịt từ năm 2009. Đây là một trang web khá nổi tiếng, được thành lập vào năm 1999 với mục đích tìm hiểu và chứng minh tính xác thực của các tin đồn lan truyền trên Internet, thuộc tất cả các lĩnh vực khác nhau.
Như vậy, tất cả những thông tin về "chiếc xe Volkswagen 1 chỗ giá siêu rẻ" chỉ là những tin đồn. Chính vì vậy, chúng ta không thể hy vọng gì về sự tồn tại của một chiếc xe như vậy, chưa kể đến việc nó được nhập khẩu về Việt Nam!
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)