Xe “sang” đầu tiên của Trung Quốc xịn tới đâu?

Google News

Sau nhiều thất bại, ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc cuối cùng cũng cho ra đời chiếc ôtô có thể xếp hàng xe sang đầu tiên.

Nay, nhà sản xuất ôtô gốc Thụy Điển Volvo Car Group, bị Zhejiang Geely Holding Group Co. mua lại hồi năm 2010, đã cho ra đời chiếc xe sang đầu tiên sản xuất tại nhà máy ở Thành Đô, Trung Quốc. 
Xe “sang” dau tien cua Trung Quoc xin toi dau?
 
Volvo S60 Inscription là phiên bản kéo dài của dòng xe S60, hay đúng hơn, nó là bản sao của chiếc S60L đã thành công ở thị trường Trung Quốc. Xe được nới rộng chỗ để chân thêm 3,4 inch và sử dụng bánh xe 19 inch. Đây có thể được coi là điểm khắc phục đắt giá nhất so với S60 bởi phiên bản tiêu chuẩn được đánh giá là sedan mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng nhưng chỉ đối với người ngồi hàng ghế trước. 
Xe “sang” dau tien cua Trung Quoc xin toi dau?-Hinh-2
 
Những người phía sau sẽ cảm thấy khó khăn khi để chân bởi không gian quá chật hẹp. S60 Inscription cũng được khẳng định là mẫu xe rộng rãi nhất từ trước tới nay của Volvo.
Ở phiên bản kéo dài, sẽ có hai bản được bán ra tại Mỹ: phiên bản Premier gồm ghế da, cửa sổ trời và hệ thống giải trí kết hợp với điều hướng và phiên bản Platinum có thêm hệ thống âm thanh Harman Kardon và đèn pha HID kép.
Xe “sang” dau tien cua Trung Quoc xin toi dau?-Hinh-3
 

Có hai lựa chọn động cơ gồm: động cơ tăng áp 4 xy-lanh hoàn toàn mới, dung tích 2.0L cho công suất cực đại 240 mã lực đối với bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc động cơ 5 xy-lanh dung tích 2.5L cho công suất tối đa 250 mã lực đối với bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

Giá bán tới nay vẫn chưa được Volvo công bố. Edmunds dự đoán xe mức giá sẽ vào khoảng 40.000 USD (khoảng 850 triệu đồng) – đắt hơn khá nhiều so với bản S60 hiện tại (từ khoảng hơn 30-40 nghìn USD).

 

Theo xedoisong

Bình luận(0)