Xe ôtô nhập khẩu từ Ấn Độ có giá rẻ nhất tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Xe nhập khẩu từ Ấn Độ vào Việt Nam có mức giá trung bình thấp nhất, chưa bằng một nửa giá xe nhập từ Thái Lan. 

Theo thống kê của cơ quan Hải quan cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2016, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tổng cộng đạt 82.743 chiếc, với kim ngạch xấp xỉ 1,8 tỷ USD. Trong đó, có tới 26.790 chiếc được nhập từ Thái Lan. Như vậy, cứ 3 xe ôtô nguyên chiếc nhập khẩu có 1 chiếc đến từ Thái Lan.
Xe oto nhap khau tu An Do co gia re nhat tai Viet Nam
Xe nhập từ Ấn Độ, với mức trung bình 154 triệu đồng/xe. 
Xét về giá cả, giá nhập bình quân mỗi chiếc xe về Việt Nam rơi vào khoảng 511 triệu đồng. Tuy nhiên, giá xe nhập trung bình từ 2 nước trong khu vực ASEAN thấp hơn nhiều: Xe từ Indonesia là 289 triệu đồng và từ Thái Lan là 407 triệu đồng. Nhưng rẻ nhất là xe nhập từ Ấn Độ, với mức trung bình 154 triệu đồng/xe.
Với mức giá trên, chưa tới năm 2018 thì các doanh nghiệp đã tính chuyện giảm sản xuất trong nước và đẩy mạnh nhập khẩu. Chỉ hơn 1 năm nữa, giá xe lắp ráp trong nước sẽ bằng với giá xe nhập khẩu nguyên chiếc thì xe trong nước khó có thể cạnh tranh nổi. Bằng chứng là những mẫu xe từng một thời nổi danh như Ford Everest, Toyota Forrtuner hay Honda Civic nay đã ngừng sản xuất trong nước mà chuyển sang nhập khẩu hoàn toàn từ Thái Lan.
Xe oto nhap khau tu An Do co gia re nhat tai Viet Nam-Hinh-2
 Nhiều khả năng xe nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ chiếm lĩnh được thị trường xe hơi trong nước thời gian tới. 
Mặc dù từ 1/7/2017, kinh doanh ôtô sẽ là ngành nghề chịu các điều kiện kinh doanh và chắc chắn sẽ bị quản lý chặt chẽ nhằm hỗ trợ để doanh nghiệp ôtô trong nước phát triển tuy nhiên hầu hết các giải pháp đưa ra cho đến thời điểm hiện tại để bảo vệ nền công nghiệp sản xuất xe hơi trong nước đều không khả thi.
Và với mức giá siêu rẻ, nhiều khả năng xe nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ chiếm lĩnh được thị trường xe hơi trong nước thời gian tới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)