Xe ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ít bị "dính lỗi" nhất

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng xe hơi Nhật và Hàn thể hiện sử ổn định đáng nể trong vận hành của các mẫu xe dành cho thị trường Mỹ, cũng rất trùng hợp khi các hãng này cũng dẫn đầu về mức độ đáng tin cậy.

Cụm từ triệu hồi hay dính lỗi xe ôtô thường khó gây được ấn tượng tốt cho người tiêu dùng. Dù việc triệu hồi thể hiện rằng hãng đã nhận ra được những khiếm khuyết của chiếc xe và đang tìm cách khắc phục nó một cách toàn diện. Tuy nhiên, người tiêu dùng thì thường cảm thấy nó khá phiền phức, tốn thời gian, gây lo âu và bớt tin tưởng vào chiếc xe.
 Xe ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ít bị "dính lỗi" nhất.
Trang Iseecars đã thực hiện một nghiên cứu nho nhỏ về các xe bị triệu hồi tại Mỹ. Dựa trên những thông tin do Uỷ ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA, trang này đã lập ra danh sách các xe bị triệu hồi nhiều nhất và các xe bị triệu hồi ít nhất ở thị trường này. Bảng xếp hạng được tính toán dựa trên số lượng đợt triều hồi xe/năm trong số 100.000 chiếc bán ra. Đi cùng với tỷ lệ bị triệu hồi chính là số điểm tin cậy mà các xe đạt được (theo số liệu của Consumer Reports).
Top các mẫu xe ít bị triệu hồi nhất tại Mỹ. 
Có thể thấy, các hãng xe ôtô Hàn và Nhật chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng này. Dù có số lượng xe bán ra rất nhiều nhưng tỷ lệ triệu hồi lại thấp. Hyundai Accent là mẫu xe ít bị triệu hồi nhất, dòng xe Hyundai Elantra cũng đứng thứ 9 trong danh sách. Hạng nhì là Chevrolet Equinox. Toyota chiếm 2 vị trí thứ 3 và 7 trong danh sách với Corolla Altis và Camry. Honda chiếm đến 3 vị trí 4, 5, 6 với Civic, CR-V và Accord.
Danh sách những mẫu xe bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ.
Ngoại trừ Accent không có số liệu của Consumer Reports, các mẫu xe còn lại trong danh sách cũng đều đạt điểm “tin cậy” khá cao. Nhất là 3 mẫu xe Altis, Accord và Camry. Có thể đây chỉ là sự trùng hợp nhưng có thể sự trùng hợp này hoàn toàn có cơ sở. Và các hãng xe Hàn và Nhật thực sự làm tốt trong việc sản xuất ra những sản phẩm vừa túi tiền, ít hư hỏng và có tỷ lệ triệu hồi thấp.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)