Xe Honda cỡ nhỏ động cơ 1.0 lít sắp ra mắt

Google News

Mẫu xe cỡ nhỏ mới dự định được ra mắt vào năm 2017 và sẽ là đối thủ đáng gờm của các chiếc Maritu Alto hay Hyundai Eon.

Hơn nữa, động cơ mới 1.0 lít còn là tiền đề để hãng xe Nhật phát triển nhiều dòng xe nhỏ khác, giúp mở rộng phân khúc và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Honda cho biết, động cơ mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tốt. Nó cũng sẽ có nhiều tùy chọn từ làm mát bằng khí đến sử dụng hệ thống tăng áp kép.
Mục đích của động thái này là nhằm lấn sân vào phân khúc xe nhỏ và giành thị phần của những mẫu xe bán chạy nhất Ấn Độ như Maruti Suzuki Alto, WagonR, Celerio và Hyundai Eon. Ngoài ra, nó cũng giúp hãng xe này cứu vãn tình trạng ế ẩm của mẫu xe Brio 1.2 lít tại thị trường Ấn Độ.
 
Dù không nói rõ nhưng nhiều thông tin cho rằng Honda sẽ sử dụng nhà máy thứ 3 của mình tại Vithalpur-Manpur (Ấn Độ) để sản xuất loại động cơ và mẫu xe cỡ nhỏ trên.
Tại Ấn Độ, Honda là 1 trong 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này. Doanh số của hãng liên tục tăng. Đặc biệt trong 7/2014, doanh số của Honda đã tăng 39% tương đương 15.643 chiếc.
Tại Việt Nam, dòng xe duy nhất sử dụng động cơ 1.0 lít là chiếc Fiesta EcoBoost của Ford. Tuy nhiên, trong tương lai, có lẽ phân khúc này sẽ không “lẻ loi” 1 mình Ford khi các hãng khác cũng đều đang khởi động những dự án riêng của mình dành cho phân khúc này.
Theo CafeAuto

Bình luận(0)