Xe điện ôtô điện Vinfast có thêm đối tác mới từ Đức

Google News

(Kiến Thức) - EDAG – nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức vừa ký hợp đồng với VINFAST để phát triển toàn diện mẫu xe ôtô điện đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam.

"Chúng tôi tự hào vì thương hiệu ôtô VinFast đã chọn chúng tôi là đối tác kỹ thuật tổng thể cho dự án xe điện của họ", Cosimo De Carlo - Giám đốc điều hành của EDAG Group cho biết. Trang web của EDAG cũng cho biết rằng kinh nghiệm sản xuất xe và diện tử di động (Electromobility) của hãng là một trong những lý do khiến họ được chọn làm đối tác.
Xe dien oto dien Vinfast co them doi tac moi tu Duc
EDAG vừa ký hợp đồng với VINFAST để phát triển toàn diện mẫu xe ôtô điện đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam. 
Trong thông báo phát đi của EDAG, hãng cũng nhắc lại rằng Vinfast đang lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường ôtô Việt Nam với hai mẫu xe truyền thống và một mẫu xe điện, trước khi mở rộng ra nước ngoài. EDAG EV hiện đang thực hiện giai đoạn thiết kế cơ bản, và bản phác thảo thiết kế sơ bộ đã được công bố.
EDAG – nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật/công nghiệp độc lập lớn nhất nước Đức được thành lập vào năm 1969 dù cái tên hiện tại của họ chỉ bắt đầu được sử dụng từ giai đoạn 1992 trở đi. Hiện họ đang sở hữu hơn 80 văn phòng trên toàn cầu với gần 8.200 nhân viên.
Xe dien oto dien Vinfast co them doi tac moi tu Duc-Hinh-2
VinFast sẽ trình làng hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show 2018. 
Ngoài EDAG, Vinfast còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe ôtô Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế". Do đó, riêng về mặt cơ khí, những chiếc xe ôtô Vinfast sẽ được đảm bảo về chất lượng.
VinFast hiện xây dựng nhà máy đầu tiên của mình tại Hải Phòng. Hãng dự định trình làng hai mẫu xe đầu tiên tại Paris Motor Show sắp tới vào mùa thu 2018.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)