Xe điện Anbico Twister 14,5 triệu đồng... có đáng mua?

Google News

(Kiến Thức) - Với những ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn, Anbico Twister có phải là một mẫu xe máy điện đáng để lựa chọn?

“Thiết kế sáng tạo, động cơ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu kết hợp cảm giác mạnh mẽ, an toàn khi cầm lái...”, anh Nguyễn Huy – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ôtô, xe máy – nhận xét về mẫu xe điện Anbico Twister.
Với thông điệp “Cơn lốc đường phố”, xe điện Anbico Twister được bán giá rẻ 14,5 triệu đồng... có thực sự chất lượng đảm bảo và dự đoán tạo cơn sốt mới trên thị trường xe điện khi mà giá xăng dầu đang ngày càng tăng cao theo cấp số nhân hay không?
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?
 Với thông điệp “Cơn lốc đường phố”, mẫu xe điện này sở hữu khá nhiều chi tiết thiết kế độc đáo. 
Để “nội soi” chi tiết từng bộ phận xe như quảng cáo của nhà sản xuất - Công ty cổ phần xe điện Anbico, anh Nguyễn Huy và nhóm bạn có kinh nghiệm ôtô, xe máy đã “chuột bạch” chạy thử nghiệm dòng xe này và gửi tới tòa soạn Kiến Thức bản phân tích rõ ưu và nhược điểm của Anbico Twister.
Thiết kế sáng tạo, độc đáo
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, có vẻ như Anbico Twister có thiết kế giống như những chiếc xe điện khác trên thị trường bởi kiểu dáng scooter tiên dụng quen thuộc. Tuy nhiên, phải tới gần lại, chúng ta mới có thể thấy mẫu xe điện này sở hữu khá nhiều chi tiết thiết kế độc đáo. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-2
Twister sở hữu phần đầu ấn tượng được mô tả “giống đầu một chú báo”. 
Đầu tiên, thay vì thân xe “trơn nhẵn” như những mẫu xe điện khác thì Twister được dán tem trang trí ở khắp các chi tiết vỏ, khiến chiếc xe trông thể thao và cá tính hơn. Đặc biệt, ở phần đầu và hai bên thân xe còn có tem nổi bằng nhựa mạ bóng, đem lại cảm giác cao cấp tương tự như logo vẫn thường gắn trên xe hơi.
Nhìn từ phía trước, Twister sở hữu phần đầu ấn tượng được Anbico mô tả “giống hình đầu một chú báo”, với hai “tai” là hai đèn xi-nhan được tích hợp thẳng vào choá pha. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-3
Đuôi xe thiết kế ấn tượng với cụm đèn hậu và xi nhan lớn, giúp người điều khiển xe phía sau dễ quan sát. 
Cách bố trí này đã “triệt tiêu” được một trong những nhược điểm lớn của nhiều mẫu xe điện hiện nay, đó là đèn xi-nhan rời dễ bị gãy, hỏng trong điều kiện đường xá đông đúc như ở Việt Nam. Các bánh xe có mâm dạng 5 cánh kép và sơn phối 2 tông màu giống một số loại mâm “độ” dành cho xe hơi.
Một ưu điểm khác của Twister đó là mẫu xe điện này được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, đem tới khả năng dừng hiệu quả hơn. Không giống nhiều mẫu xe điện khác, Anbico Twister đã được trang bị một bảng đồng hồ tốc độ điện tử, chỉ báo đầy đủ các thông tin về tốc độ, số km đi được và lượng điện còn lại. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-4
Mẫu xe điện này được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, đem tới khả năng dừng hiệu quả, an toàn.
Đây là một tính năng rất hữu ích khi chỉ nhìn lướt qua, khách hàng có thể ước lượng được chính xác mức điện còn lại của xe mà không phải “đoán mò” như với những dòng xe điện khác - chỉ được trang bị đèn báo hết điện.
“Soi” kỹ hơn từng chi tiết trên Twister, có thể thấy rằng xe điện này có chất lượng lắp ráp cao và sử dụng các phụ tùng tốt, khi từng chi tiết đều được ghép nối với nhau một cách chính xác và sắc sảo. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-5
Hàng loạt các tiện ích như; sàn để chân lớn, cốp rộng, yên mềm đủ rộng cho hai người, đồng hồ hiển thị km... đã ghi điểm "mạnh" với người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.  
Một số chi tiết tiện ích mới như chỗ để chân cho người ngồi sau, tựa lưng ghế sau hay gác-ba-ga ở phần đầu khiến chiếc xe dễ dàng “ghi điểm” hơn trong mắt của nhưng người tiêu dùng sống trong đô thị.
Động cơ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu
Nằm ở trên bánh sau của Anbico Twister là khối động cơ điện có kích thước nhỏ gọn nhưng được tích hợp những công nghệ mới nhất, được cung cấp bởi hãng Ananda – một công ty phụ tùng và động cơ có tiếng trong ngành xe điện. Mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin Chilwee gồm 5 ắc quy 20 Ah và có tổng điện thế 60V.
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-6
Nằm ở trên bánh sau của Anbico Twister là khối động cơ điện có kích thước nhỏ gọn nhưng được tích hợp những công nghệ mới nhất. 
Nhờ có được áp dụng những biện pháp kỹ thuật hiện đại nên Anbico Twister vận hành khá tiết kiệm điện. Sau khi sạc đầy điện, chúng tôi đã đi được khoảng 72 km xung quanh thành phố Hà Nội với tốc độ trung bình khoảng 35 - 45 km/h. Đây là những con số phản ánh khá trung thực quãng đường đi được chính thức do Anbico công bố: khoảng 70-80 km ở 50 km/h. 
Ngoài ra, xe được trang bị giảm xóc trước dạng lò xo ống lồng và giảm xóc sau dạng lò xo thường, nhưng cả 2 đều là giảm xóc dầu để đem lại cảm giác lái êm ái hơn.
Mạnh mẽ và an toàn
Bước lên chiếc xe, ấn tượng ban đầu của tôi về Twister đó là cảm giác chắc chắn. Dù đã cố thử sàng, lắc và nhún Twister nhưng chiếc xe vẫn giữ được sự vững chãi, không phát ra những tiếng động lạ hay tiếng cót két nào. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-7
Sau khi sạc đầy điện, chúng tôi đã đi được khoảng 72 km vòng quanh thành phố Hà Nội. 
Tuy nhiên, kích thước nhỏ của chiếc xe phù hợp với chị em phụ nữ hơn, khi với chiều cao 1m74, tôi cảm thấy hơi khó khăn khi đặt cả 2 chân lên bàn để chân của xe, mặc dù có tư thế tay và lưng thoải mái.
Nhả hoàn toàn phanh và bắt đầu vặn nhẹ tay ga, chiếc Twister khẽ “rùng mình” và bắt đầu lướt đi. Ở khoảng tốc độ từ 20 km/h trở xuống, động cơ của xe hơi rung nhẹ như thể bắt đầu lấy đà để vọt lên. 
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-8
Đây là những con số phản ánh khá trung thực quãng đường đi được chính thức do Anbico công bố: khoảng 70-80 km ở 50 km/h. 
Tuy nhiên, vượt qua mốc này, Twister sẽ lướt đi trên đường một cách êm ái tuyệt đối, không còn rung hay phát ra những tiếng vo vo như lúc xuất phát. Tay ga của xe cũng khá nhạy khi phản ứng chính xác với những cú “thốc ga” mạnh mẽ của tôi.
Thử phanh gấp ở tốc độ 30 km/h, hệ thống phanh đĩa trước và phanh đùm sau của Anbico Twister đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Chiếc xe dùng lại một cách nhanh chóng và hoàn toàn không xảy ra hiện tượng trượt bánh. Bộ giảm xóc trước cũng thể hiện rõ sự ưu việt khi không bị “chúi” về phía trước quá nhiều trong khi phanh gấp.
Xe dien Anbico Twister 14,5 trieu dong... co dang mua?-Hinh-9
Với những ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn, Anbico Twister quả là một mẫu xe máy điện đáng để lựa chọn.
Với những ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn, Anbico Twister là một mẫu xe máy điện đáng lựa chọn, đặc biệt là khi chiếc xe được bán với giá chỉ 14,5 triệu đồng.
Về Công ty cổ phần xe điện Anbico:
Công ty cổ phần xe điện Anbico là một công ty Việt Nam chuyên sản xuất các loại xe đạp điện, xe máy điện chất lượng cao; có trụ sở chính tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Việt Nam. Các sản phẩm xe điện mang thương hiệu Anbico với mong muốn mang tới cho khách hàng một phương tiện đi lại tốt nhất, mẫu mã đẹp và tiết kiệm năng lượng. Để tìm hiểu các sản phẩm xe đạp điện của Anbico xin mời truy cập www.anbico.vn
Khách hàng quan tâm đến mẫu xe Twister của Anbico có thể liên hệ tại hệ thống siêu thị điện máy Pico tại Hà Nội hoặc cửa hàng ủy nhiệm số 253 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
Được biết, từ ngày 17 - 5/9, hệ thống siêu thị Pico đang tổ chức “Chương trình lái thử xe Twister chào mừng năm học mới 2015”. Khách hàng là cá nhân khi đăng ký và đi thử xe Twister trong thời gian này sẽ được tặng 01 voucher giá trị 500.000 đồng, nếu mua xe Twister trước ngày 5/9/2015.
Đặc biệt trong tháng 7 này, Pico đang áp dụng chương trình giảm 1 triệu đồng cho khách hàng có thẻ thành viên của Pico mua xe điện. Như vậy, khách hàng sẽ được giảm tới 1,5 triệu đồng. Cụ thể, giá bán lẻ xe Twister tại Pico đang là 15.999.000 đồng, nếu ai có đủ hai điều kiện trên có thể mua xe Twister với giá 14.499.000 đồng. Chưa kể quà tặng từ Anbico là một mũ bảo hiểm chính hãng, hợp thời trang.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)