Xe điện Anbico AP1512 “Kiêu hãnh lướt phố”

Google News

(Kiến Thức) - Kế thừa kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính của các mẫu xe điện “đàn anh”, AP1512 sở hữu diện mạo hiện đại và những công nghệ mới nhất.

Được làm mới với diện mạo được trau chuốt hoàn hảo, đặc biệt là các màu sơn sành điệu - sự xuất hiện của mẫu xe điện Anbico AP1512 ngay trong những ngày đầu năm mới 2016 này đã cho thấy quyết tâm của hãng xe đạp điện Anbico tại Việt Nam trong việc nắm bắt xu hướng và nhu cầu tiêu dùng.
Xe điện Anbico AP1512 mang đến cái nhìn vừa mới vừa quen. Quen vì dáng xe kế thừa dáng xe Xmen đã có mặt trên thị trường, mới vì so với dáng xe Xmen thì AP1512 có những nâng cấp và cải tiến rõ rệt.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”
AP1512 sở hữu diện mạo hiện đại và những công nghệ mới nhất. 
Thiết kế mạnh mẽ.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên là mẫu xe mạnh mẽ với đèn pha to, khoẻ khoắn nhưng vẫn mang vẻ thanh thoát của dòng xe đạp điện hiện đại và năng động. Tiếp đó là chắn bùn sau được thiết kế liền để chống bắn bùn cho người ngồi sau cực kỳ tinh tế mà trước đây ít có mẫu xe điện nào từng có.
AP1512 sử dụng lốp Kenda với kích thước 3.5-10 so với lốp 3.0-10 của đa số các xe Xmen hiện có, những cải tiến này thể hiện nỗ lực của Anbico trong việc liên tục cải tiến mẫu mã các loại xe hiện có để cung cấp các xe điện thời trang hơn. So với Twister, mẫu AP1512 đắt hơn 1 triệu đồng (giá bán lẻ 16 triệu đồng).
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-2
 AP1512 sử dụng lốp Kenda với kích thước 3.5-10 so với lốp 3.0-10 của đa số các dòng xe Xmen hiện nay.
Điểm nhấn của AP1512 có lẽ đến từ bộ vỏ xe được thiết kế với nhiều hình khối cứng cáp, kết hợp với bộ tem thể thao nhấn vào những đường viền điểm xuyết theo nhựa và hoạ tiết cách điệu từ chữ tương hình theo nghệ thuật Tattoo đem đến cái nhìn cực kỳ trẻ trung. Kiểu dáng xe vẫn thân thiện với cách định hình scooter như các xe máy xăng. Phía trước, đèn pha to hoàn toàn mới kết hợp với xi-nhan cùng tấm khiên tạo nên vẻ ấn tượng mang sắc màu hiện đại.
Cùng với đó, sơn xe ấn tượng và bền màu với nước sơn sử dụng công nghệ sơn đôi so với sơn đơn như hiện nay. Bên cạnh đó, những đường viền chấm phá và họa tiết lạ mắt vừa phản chiếu tính hiện đại nhưng đồng thời cũng khơi dậy tinh thần khám phá. Yên xe to bản với không gian để chân rộng rãi mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả người lái và ngồi sau.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-3
 Đuôi xe thiết kế với tay xách vuốt cao, chắc chắn với vật liệu nhôm đúc nguyên khối.
Đuôi xe thiết kế với tay xách vuốt cao, chắc chắn với vật liệu nhôm đúc nguyên khối. Cụm đèn xi-nhan lấy cảm hứng từ các dòng môtô PKL khi tạo hình tách rời, kết hợp với một giá biển số hình sao cách điệu. Các bánh xe dạng mâm đúc hợp kim khỏe khoắn kết hợp với lốp không săm vừa thời trang lại khá an toàn.
Một ưu điểm đáng nói tới của chiếc AP1512 đó là mẫu xe điện này được trang bị phanh đĩa đường kính 180mm cho bánh trước, đem tới khả năng dừng hiệu quả hơn. Cùng với đó, bộ khung xe là thép độ cứng cao với các chi tiết định vị tốt, giúp xe vận hành chắc chắn. Giảm sóc trục đơn mang lại cảm giác vận hành êm ái, đồng thời tạo nên nét độc đáo và thể thao cho mẫu xe này.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-4
Bộ khung xe là thép độ cứng cao với các chi tiết định vị tốt, giúp xe vận hành chắc chắn. 
Điểm nhấn công nghệ.
Bộ điều khiển chống trộm - khoá điện - tính năng tìm xe từ xa thường chỉ xuất hiện trên ôtô, môtô PKL cao cấp hoặc những mẫu xe tay ga đắt tiền hiện nay cũng có mặt trên AP1512 – đây chắc chắn sẽ là tính năng mà nhiều bạn trẻ cũng như người tiêu dùng ưa chuộng khi mà tình trạng mất trộm xe đang xảy ra rất nhiều.
Ngoài ra ngay cả khi gửi giữa một “rừng xe” tại các điểm trông gửi lớn như trung tâm thương mại, trường đại học, chung cư cao tầng... chỉ với một nút bấm bạn có thể biết rõ vị trí xe của mình đang ở đâu mà không mất quá nhiều thời gian để đi tìm.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-5
 Bộ điều khiển chống trộm - khoá điện - tính năng tìm xe từ xa thường chỉ xuất hiện trên ôtô, môtô PKL cao cấp hoặc những mẫu xe tay ga đắt tiền hiện nay cũng có mặt trên AP1512.
Không giống nhiều mẫu xe điện tại Việt Nam khác, AP1512 đã được trang bị một bảng đồng hồ tốc độ điện tử, chỉ báo đầy đủ các thông tin về tốc độ, số km đi được và lượng điện còn lại. Đây là một tính năng rất hữu ích khi chỉ nhìn lướt qua, khách hàng có thể ước lượng được chính xác mức điện còn lại của xe, từ đó tính toán được quãng đường tiếp theo phải sạc điện.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-6
Hàng loạt các tiện ích như; sàn để chân lớn, cốp rộng, yên mềm đủ rộng cho hai người... có mặt trên xe. 
“Soi” kỹ hơn từng chi tiết trên AP1512, có thể thấy rằng xe điện này có chất lượng lắp ráp cao và sử dụng các phụ tùng tốt, khi từng chi tiết đều được ghép nối với nhau một cách chính xác và sắc sảo. Hàng loạt các tiện ích như; sàn để chân lớn, cốp rộng, yên mềm đủ rộng cho hai người, đồng hồ hiển thị km… đã ghi điểm “mạnh” với người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nằm ở trên bánh sau của Anbico AP1512 là khối động cơ điện có kích thước nhỏ gọn nhưng được tích hợp những công nghệ mới nhất, được cung cấp bởi hãng Ananda – một công ty phụ tùng và động cơ có tiếng trong ngành xe điện. Mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi khối pin Chilwee gồm 5 ắc quy 20 Ah và có tổng điện thế 60V.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-7
 Xe sử dụng bộ đề cùng nhiều chi tiết hiện đại, cá tính.
Đánh giá Anbico AP1512
Nhờ có được áp dụng những biện pháp kỹ thuật hiện đại nên Anbico AP1512 vận hành khá tiết kiệm điện. Sau khi sạc đầy điện, chúng tôi đã đi được khoảng 72 km xung quanh thành phố Hà Nội với tốc độ trung bình khoảng 35 – 45 km/h. Đây là những con số phản ánh khá trung thực quãng đường đi được chính thức do nhà sản xuất xe điện Anbico công bố: khoảng 70-80 km ở 50 km/h.
Nhả hoàn toàn phanh và bắt đầu vặn nhẹ tay ga, chiếc AP1512 ngay lập tức lướt đi. Ở khoảng tốc độ từ 20 km/h trở xuống, động cơ của xe hơi rung nhẹ như thể bắt đầu lấy đà để vọt lên. Tốc độ ổn định và êm ái nhất khi duy trì ở mức 35 km/h. Bộ giảm xóc trước cũng thể hiện rõ sự ưu việt khi không bị “chúi” về phía trước quá nhiều trong khi phanh gấp.
Xe dien Anbico AP1512 “Kieu hanh luot pho”-Hinh-8
Sau khi sạc đầy điện, chúng tôi đã đi được khoảng 72 km xung quanh thành phố Hà Nội với tốc độ trung bình khoảng 35 – 45 km/h.  
Với những ưu điểm vượt trội cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn, Anbico AP1512 là một mẫu xe máy điện đáng lựa chọn khi có tới 5 màu sơn cá tính dành cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là khi chiếc xe được bán với giá chỉ 16 triệu đồng.
Với mức giá chỉ tương đương với một chiếc xe máy số phổ thông nhưng lại đi kèm nhiều tiện ích của một mẫu xe tay ga hiện đại, đắt tiền cùng với việc vận hành không khí thải ra môi trường - đây chắc chắn được xem là một sự lựa chọn "không thể tốt hơn cho bạn khi lựa chọn một chiếc xế cưng đầu năm mới.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)