Vừa ra mắt thị trường Việt, Honda SHi đã bị “thổi giá“

Google News

(Kiến Thức) - Vừa ra mắt và bán ra thị trường được một tuần, phiên bản SHi 2015 đã bị các đại lý "thổi giá" lên từ 6 đến 8 triệu đồng so với đề xuất.

Honda SH125/150i phiên bản 2015 đã chính được bán ra tại tất cả các đại lý của Honda từ ngày 14/9 vừa qua. Cũng giống như các đợt bán xe mới từ trước đến nay của Honda, vì nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao nên giá bán của mẫu xe SHi mới đều bị các đại lý chính hãng tăng giá bán.
So với giá niêm yết là 67 và 81 triệu đồng của hãng Honda Việt Nam thì giá bán tại các đại lý cao hơn từ 6 đến 8 triệu đồng. Khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội cho thấy, SH 125i có giá bán 74,5 hoặc 75 triệu đồng, trong khi phiên bản SHi 150i có giá 88 triệu đồng. Cá biệt, có nơi còn "hét" giá SH 150i lên tới 90 triệu đồng.
Vua ra mat thi truong Viet, Honda SHi da bi
So với giá niêm yết là 67 và 81 triệu đồng của hãng Honda Việt Nam thì giá bán tại các đại lý cao hơn từ 6 đến 8 triệu đồng.  
Có thể thấy rõ, so với mức đề xuất 67 và 81 triệu đồng từ Honda Việt Nam đưa ra, giá bán cho SHi 2015 tại các đại lý chính hãng (HEAD) đã tăng khoảng 7 triệu đồng mỗi bản.
Theo ghi nhận của PV - khác với những lần ra mắt các mẫu xe "hot" trước đây của Honda Việt Nam, thông thường số lượng xe và màu sắc xe sẽ không có nhiều hàng - nhưng lần này thì lại hoàn toàn khác. Ngay ở đợt hàng đầu tiên, hai phiên bản SH 125/150i mới đã về khá nhiều tại các đại lý. Không chỉ có vậy, mẫu xe mới này còn có đầy đủ màu sắc, đặc biệt là hai màu mới "hit" nhất là; xanh lục và xanh lam.
Vua ra mat thi truong Viet, Honda SHi da bi
Với việc người anh em SHi 2015 đã xuất hiện để thay thế, phiên bản SH cũ cũng không được các đại lý giới thiệu nữa. 
Với việc người anh em SHi 2015 đã xuất hiện để thay thế, phiên bản SH cũ cũng không được các đại lý giới thiệu nữa mà nhường lại sân khấu cho người anh em mới của mình. Bên cạnh đó, SHi phiên bản cũ cũng được giảm giá từ 1-2 triệu đồng cho mỗi phiên bản.
Khảo sát tại một số Head vào thời điểm sáng và chiều tại Head Thắng Lợi 3 - Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, nhân viên tại đây cho biết; do vừa bước qua tháng Ngâu nên lượng khách hàng hàng đến tìm hiểu và mua xe cũng đông hơn. Đặc biệt những ngày đầu của tháng 8 âm lịch, số xe bán ra vào khoảng gần 80 chiếc tất cả các loại. Một số mẫu xe bán chạy bao gồm Air Blade 125, Lead 125, Wave Alpha và cả SHi phiên bản cũ. Chỉ riêng có SHi 125/150i mới có giá cao nên cửa hàng mới bán được khoảng gần 10 chiếc chiếc.
Vua ra mat thi truong Viet, Honda SHi da bi
 Đặc biệt những ngày đầu của tháng 8 âm lịch, số xe bán ra vào khoảng gần 80 chiếc tất cả các loại. 
Cũng theo dự báo của vị đại diện này, giá bán SH 125/150i có thể sẽ giảm trong thời gian tới nhưng mức giảm không nhiều. Giống model cũ, đây cũng là mẫu scooter giữ giá và gần như sẽ không có đợt nào bán dưới giá đề xuất.
SH 125/150i với chìa khóa thông minh được Honda Việt Nam giới thiệu ngày 10/9 vừa qua. Tính năng hệ thống khóa thông minh thay thế cho ổ khóa và chìa cũ được cho là để gia tăng tiện ích, đồng thời tăng khả năng chống trộm.
Vua ra mat thi truong Viet, Honda SHi da bi
SH 125/150i với chìa khóa thông minh được Honda Việt Nam giới thiệu ngày 10/9 vừa qua.  
Ngoài điểm nhấn mới là ổ khoá thông minh, SHi 2015 vẫn sử dụng động cơ eSP (enhanced Smart Power) 125/150cc 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được tích hợp sẵn các công nghệ như hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop), công nghệ tích hợp bộ đề và ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát,...
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)