Volkwagen lần đầu tiên vượt mặt Toyota dành vị trí dẫn đầu

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường tiêu thụ xe ôtô thế giới đã xuất hiện cuộc soán ngôi ngoạn mục giữa Toyota và đối thủ cạnh tranh Volkswagen (VW) của Đức.

Tính cả năm tài khóa 2014 vừa qua (kết thúc vào 31/3/2015), VW đã lần đầu tiên vượt qua Toyota để trở thành hãng chế tạo xe có mức tiêu thụ nhiều nhất thế giới. Nguyên nhân được cho là nhờ chiến lược đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Trung Quốc của VW.
Theo số liệu công bố ngày 23/4 của Toyota, số lượng tiêu thụ ôtô của hãng trên toàn thế giới đạt hơn 10,16 triệu xe, tăng 0,3% so với tài khóa 2013, đánh dấu mức tiêu thụ kỷ lục mới của Toyota. Tuy nhiên, VW cũng đã tăng trưởng khá mạnh 3% so với năm 2013 và tiêu thụ được 10,19 triệu xe, “vượt mặt” Toyota.
Volkwagen lan dau tien vuot mat Toyota danh vi tri dan dau
 VW đã lần đầu tiên soán ngôi ngoạn mục trước Toyota. 
Trong tài khóa 2013, Toyota tiêu thụ 10,13 triệu xe, trong khi VW chỉ đạt 9,8 triệu chiếc. Kết quả này được cho là nhờ ảnh hưởng của việc bùng nổ mua sắm trước thời điểm Chính phủ Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng kể từ đầu tháng 4/2014, giúp kết quả kinh doanh trong ba tháng đầu năm 2014 tại Nhật Bản tăng vọt.
Toyota hiện vẫn đang áp dụng chính sách đẩy mạnh đầu tư xây dựng các nhà máy mới để tăng doanh số bán ra. Trong khi đó, VW lại giành được thị trường Trung Quốc, được xem là lớn nhất toàn cầu, làm trọng tâm để giành thị phần tiêu thụ ôtô hàng đầu thế giới.
Volkwagen lan dau tien vuot mat Toyota danh vi tri dan dau-Hinh-2
VW đã giành lại được thị trường lớn nhất là Trung Quốc. 
Trong các tháng 8-10/2013, VW đã đưa vào hoạt động ba nhà máy tại Trung Quốc với tổng công suất lên tới 650.000 xe/năm. Kết quả này đã khiến lượng bán xe của VW tăng mạnh tại thị trường đông dân nhất thế giới này.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)