Volkswagen sẽ không bán thương thiệu môtô Ducati

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Volkswagen vừa thông báo từ bỏ kế hoạch bán thương hiệu xe môtô Ducati sau sự phản đối mạnh mẽ từ các hội đoàn công nhân.

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Giám đốc điều hành hãng xe môtô Ducati, ông Bruno Papignani nói với các công nhân vào hôm thứ Sáu vừa qua rằng ban kiểm soát của VW đã quyết định ngừng tiến trình bán thương hiệu này. Ông Bruno Papignani cho biết thêm : “IG Metall (nghiệp đoàn lao động Đức) cần giúp các công nhân của Ducati về mong muốn ở lại VW, đồng thời VW cần tiếp tục đầu tư cho Ducati”.
Volkswagen se khong ban thuong thieu moto Ducati
Tập đoàn Volkswagen vừa thông báo từ bỏ kế hoạch bán thương hiệu xe môtô Ducati sau sự phản đối mạnh mẽ từ các hội đoàn công nhân. 
Chịu sức ép nặng nề về tài chính khi vụ bê bối gian lận khí thải khiến tập đoàn ôtô Volkswagen “thủng túi” tới gần 30 tỷ đô là tiền nộp phạt, tập đoàn xe hơi khổng lồ này đã phải tính tới các kế hoạch thắt lưng buộc bụng, một mặt giảm nợ bằng cách cắt giảm các khoản chi tiêu, mặt khác xoay xở bán một số thương hiệu do tập đoàn sở hữu.
Việc bán Ducati đã được Volkswagen xem xét trong nhiều tháng và vào tháng Bảy vừa rồi, số nhà thầu “vào chung kết” thương vụ Ducati chỉ còn 5 công ty, trong đó Investindustrial Spa và Edizione Srl là hai công ty “máu mê” nhất. Khoản tiền dự kiến thu được từ thương vụ này lên tới 1,76 tỷ đô la (1,5 tỷ Euro).
Volkswagen se khong ban thuong thieu moto Ducati-Hinh-2
Thương hiệu xe môtô Ducati được Audi mua lại cách đây 5 năm với mức giá vào khoảng 1 tỷ đô la (860 triệu Euro).  
Mặc dù vậy, kế hoạch bán Ducati không thuận lợi khi VW vấp phải sự chống đối từ nội bộ, cụ thể là ban kiểm soát của tập đoàn. Ban này không đồng ý bán Ducati trừ khi tình hình tài chính của VW lâm vào cảnh nguy cấp.
Ducati được Audi mua lại cách đây 5 năm với mức giá vào khoảng 1 tỷ đô la (860 triệu Euro). Trên thực tế nếu bán thành công thương hiệu Ducati, số tiền này sẽ được sử dụng để trang trải chi phí từ vụ bê bối khí thải, song 1 tỷ đô la vẫn không thấm vào đâu so với thiệt hại gần 30 tỷ đô la từ vụ bê bối nói trên.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)