Triệu hồi hơn 12.000 xe Mercedes dính lỗi phần mềm

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe ôtô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz vừa tiến hành triệu hồi GLE43 AMG và GLE43 AMG Coupe do liên quan tới lỗi phần mềm.

Nguồn video: YouTube

Thông báo mới nhất từ phía hãng xe ôtô Mercedes-Benz Đức cho biết hiện hãng đang bắt đầu chiến dịch triệu hồi đối với hai dòng xế sang là GLE43 AMG và GLE43 AMG Coupe do liên quan tới lỗi phần mềm.

Sẽ có tổng cộng 12.322 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi, trong đó GLE43 AMG thuộc đời 2017 và dòng GLE43 AMG Coupe thuộc đời 2016-2017. Còn các biến thể GLE43 AMG và GLE43 AMG Coupe được sản xuất từ tháng 5 trở đi không bị ảnh hưởng do có phần mềm tối ưu hơn.
Trieu hoi Mercedes GLE43 AMG dinh loi phan mem
12.322 xe gồm GLE43 AMG và GLE43 AMG Coupe bị triệu hồi do lỗi phần mềm.

Mercedes-Benz giải thích rằng, nguyên nhân vấn đề đến được bắt đầu do vấn đề lực giảm liên tiếp trong khi phanh, khi tốc độ động cơ giảm dưới ngưỡng yêu cầu “do tương tác giữa hệ thống điều khiển hộp số và động cơ”. Do vậy, hãng cần cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để khắc phục vấn đề trên.

Ngoài ra, khi xe đột ngột tắt máy, lái xe sẽ được cảnh báo thông qua đèn tín hiệu trên cụm đồng hồ điều khiển rằng xe đang không trong chế độ dừng/tắt ECO và cần khởi động lại bằng tay.

Hãng này cũng cho biết thêm, phụ thuộc vào điều kiện đường di chuyển, lỗi tắt động cơ đột ngột có thể gây ra nguy hiểm cho người lái ở nhiều mức độ khác nhau. Kể từ tháng 9, các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ được hãng gửi thông tới các đại lý ủy quyền để kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

Trieu hoi Mercedes GLE43 AMG dinh loi phan mem-Hinh-2
Mercedes-AMG GLE 43 Coupe có giá bán vào khoảng 4,47 tỷ đồng. 

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-AMG GLE 43 Coupe ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 thông qua sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2017. GLE 43 Coupe sử dụng động cơ 3 lít V6 tăng áp kép, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Sức mạnh xe truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Mercedes-AMG GLE 43 Coupe có giá bán vào khoảng 4,47 tỷ đồng. Hiện không rõ thị trường trong nước mẫu xe này có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không?

Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)