Triệu hồi gần hơn 40 nghìn xe Harley-Davidson "dính lỗi"

Google News

(Kiến Thức) - Harley-Davidson sẽ triệu hồi khoảng 45.589 xe tại thị trường Mỹ do lỗi dây dẫn dầu có thể bị lỏng lẻo, nhả dầu vào lốp sau của xe.

Hãng xe Harley-Davidson vừa công bố việc triệu hồi khoảng 45.589 môtô của hãng tại thị trường quê nhà Mỹ. Đây cũng là thị trường ăn nên làm ra nhất của hãng xe này từ trước tới nay. Nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi này được cho là do đường ống dẫn dầu động cơ trên xe có khả năng bị rò rỉ, có thể bắn dầu vào lốp sau. Điều này gây nguy hiểm cho người lái trong quá trình vận hành.
Trieu hoi gan hon 40 nghin xe Harley-Davidson "dinh loi"
 Harley-Davidson sẽ triệu hồi khoảng 45.589 xe tại thị trường Mỹ do lỗi dây dẫn dầu có thể bị lỏng lẻo, nhả dầu vào lốp sau của xe.
Theo công bố, đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe của Harley-Davidson như Road King, Road King Special, Road Glide, Road Glide Special và Street Glide, Street Glide Special hay Electra Glide Ultra Classic. Một số phiên bản như Electra Glide và Road King phiên bản dành cho cảnh sát cũng không nằm ngoài vòng xoáy triệu hồi.
Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi là do đường ống dẫn dầu động cơ của những mẫu xe trên không được lắp đặt đúng cách có thể khiến nhiên liệu bị rò ra bánh sau gây ảnh hưởng tới vận hành và an toàn của tài xế. Được biết, đã có tới 2 vụ tai nạn liên quan tới lỗi trên may mắn là lái xe chỉ bị thương nhẹ.
Trieu hoi gan hon 40 nghin xe Harley-Davidson "dinh loi"-Hinh-2
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến nhiều mẫu xe của Harley-Davidson như Road King, Road King Special, Road Glide, Road Glide Special và Street Glide, Street Glide Special hay Electra Glide Ultra Classic. 
Tại thị trường Việt Nam, số lượng người chơi xe môtô Harley-Davidson cũng không hề nhỏ. Hiện chưa rõ những mẫu xe trong diện triệu hồi tại Mỹ từng được bán ra chính hãng tại thị trường Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi lần này hay không. Báo điện tử Kiến thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)