Triệu hồi 1,7 triệu xe tải và bán tải của hãng Fiat Chrysler

Google News

(Kiến Thức) - Chi nhánh Mỹ của hãng chế tạo xe hơi Fiat Chrysler đã thông báo ​triệu hồi hơn 1,7 triệu xe tải và xe bán tải tại thị trường Bắc Mỹ.

Lệnh thu hồi này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chi nhánh Mỹ của Fiat Chrysler cũng thông báo lỗi của 7.810 xe thể thao đa dụng (SUV) ở thị trường Mỹ liên quan đến một phần mềm dễ bị tin tặc tấn công.
Thông báo mới của Fiat Chrysler ở Mỹ cho biết thuộc diện thu hồi lần này chủ yếu là dòng xe bán tải Ram sản xuất từ năm 2012-2014, bị trục trặc ở hệ thống điện của vô lăng có thể làm bung túi khí ngay cả khi không xảy ra va chạm. Được biết hiện đã có ít nhất hai người bị thương do sự cố này.
Trieu hoi 1,7 trieu xe tai va ban tai cua hang Fiat Chrysler
Thông báo mới của Fiat Chrysler ở Mỹ cho biết thuộc diện thu hồi lần này chủ yếu là dòng xe bán tải Ram sản xuất từ năm 2012-2014.
Ngoài ra, hãng cũng cho thu hồi dòng xe tải hạng nặng Ram sản xuất từ năm 2013-2014 để khắc phục lỗi các mối hàn ở vô lăng, dòng xe bán tải Ram Quad Cab sản xuất từ năm 2014-2015 bị lỗi ở túi khí.
Xe bán tải Ram là dòng xe thường xuyên bị thu hồi trong những năm gần đây. Mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2014 là Ram 1500 đến nay đã bị thu hồi tới 9 lần.
Đợt thu hồi diễn ra trong bối cảnh Fiat Chrysler vẫn đang chật vật giải quyết các sự cố kỹ thuật của đợt thu hồi hàng triệu xe trong thời gian qua.
Trieu hoi 1,7 trieu xe tai va ban tai cua hang Fiat Chrysler-Hinh-2
 Xe bán tải Ram là dòng xe thường xuyên bị thu hồi gần đây.
Hãng này đã phải nộp khoản tiền phạt kỷ lục 105 triệu USD để dàn xếp những cáo buộc liên quan đến cách xử lý yếu kém trong quá trình thu hồi xe.
Đây là mức án phạt lớn nhất và mạnh tay nhất của Cơ quan Quản lý an toàn giao thông các tuyến đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đối với một hãng chế tạo ôtô.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)