Toyota ra mắt bán tải Hilux phiên bản đặc biệt

Google News

(Kiến Thức) - Để kỷ niệm 50 năm mẫu xe bán tải Hilux ra đời, Toyota đã mang đến triển lãm Frankfurt phiên bản đặc biệt của Hilux mang tên “Invincible 50”.

Hilux là mẫu xe bán tải của Toyota bắt đầu được bán ra vào năm 1968 tại Nhật Bản. Người ta thường nhắc đến mẫu xe bán tải Toyoa Hilux như một biểu tượng về độ bền và độ tin cậy, mẫu xe này nhanh chóng trở thành huyền thoại xe bán tải trên thế giới.
Mẫu bán tải 4x4 đã được giới thiệu cho các khách hàng tại châu Âu vào năm 1969. Toyota đã bán được hơn 18 triệu chiếc ở 180 quốc gia và các khu vực trên toàn thế giới.
Để kỷ niệm 50 năm kể từ khi chiếc bán tải Hilux đầu tiên ra đời, Toyota đã mang đến triển lãm Frankfurt năm nay một phiên bản đặc biệt của Hilux mang tên “Invincible 50”.
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet
 Phiên bản đặc biệt của Hilux mang tên “Invincible 50”.
Ngoại hình của xe không có nhiều thay đổi so với những phiên bản Hilux khác trên thị trường với phần đầu xe đơn giản nhưng vẫn giữ được vẻ khỏe khoắn và "trung tính" vốn có.
Cụm lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại to bản nối liền hai cụm đèn pha và logo Toyota được đặt ở phía trung tâm. Bên dưới là cản xe hình thang ngược bao quanh bởi các khối “cơ bắp” bề thế, hai đèn sương mù đặt thấp được ốp nhựa tối màu tăng thêm phần cứng cáp cho diện mạo của Hilux.
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet-Hinh-2
 Ngoại hình của xe không có nhiều thay đổi so với những phiên bản Hilux tiêu chuẩn.
Chi tiết nổi bật nhất là bộ mâm hợp kim đa chấu có thiết kế khác biệt so với mâm trên các phiên bản Hilux được bán ra tại Châu Âu và một số thị trường khác, bộ mâm này có kích thước 18 inch cùng trang bị lốp xe địa hình BF Goodrich.
Mẫu xe Hilux Invincible 50 phiên bản đặc biệt có màu sơn bạc với các tay nắm cửa mạ crôm. Nổi bật nhất là dòng chữ Invincible trên nền đồ hoạ đỏ đen kéo dài từ cánh cửa sau đến hết đuôi xe. Ở thùng sau, tương tự trên bản tiêu chuẩn Toyota đã trang bị một lớp lót bằng nhựa cứng, bổ sung một hộp đựng công cụ và thanh giằng được sơn đen mờ tạo vẻ cứng cáp.
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet-Hinh-3
Bộ mâm hợp kim đa chấu có thiết kế khác biệt.
Hiện Toyota chưa công bố thông tin chi tiết về động cơ trên phiên bản đặc biệt này. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, xe có thể được trang bị động cơ xăng 2.4 lít 4 xy-lanh hoặc một động cơ turbo diesel 2,8 lít gắn với hộp số sàn 6 cấp.
Mẫu xe bán tải được coi là biểu tượng của Toyota này theo công bố của Toyota dự kiến sẽ đạt 40.600 xe vào năm 2017, vượt qua mức kỷ lục 40.104 chiếc vào năm 2007.
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet-Hinh-4
 
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet-Hinh-5
 
Toyota ra mat ban tai Hilux phien ban dac biet-Hinh-6
 


Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)