Toyota, Ford rủ nhau thu hồi hàng trăm nghìn xe lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi Toyota tuyên bố thu hồi 690.000 xe bán tải lỗi hệ thống treo, Ford cũng thông báo triệu hồi 850.000 xe lỗi túi khí.

Toyota Tacoma là chiếc xe mới nhất được hãng sản xuất ô tô Nhật Bản thu hồi.  
Toyota sẽ thu hồi khoảng 690.000 xe bán tải Tacoma để giải quyết một vấn đề với hệ thống treo phía sau. Theo một tuyên bố của hãng xe Toyota, "hệ thống treo phía sau xe chứa lò xo lá được xây dựng gồm 3 hoặc 4 lá. Song có khả năng rằng một chiếc lá trong hệ thống có thể gãy do áp lực và bị ăn mòn".
Hậu quả là các lá bị hỏng có thể tiếp xúc với các bộ phận xung quanh gồm thùng nhiên liệu, có khả năng gây ra rò rỉ và dẫn đến hỏa hoạn. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị chấn thương liên quan đến lỗi hệ thống treo này.
Theo Toyota, hãng sẽ thu hồi các dòng xe Tacoma 4X4 và Tacoma Pre-runner sản xuất từ năm 2005-2011.
Không chỉ riêng Toyota thu hồi xe, Ford vừa đưa ra thông báo triệu hồi 850.000 xe liên quan đến lỗi túi khí. Những mẫu xe trong đợt triệu hồi chủ yếu đến từ Bắc Mỹ.
Theo như thông báo từ tập đoàn xe hơi Mỹ, đợt triệu hồi này xuất phát từ nguyên nhân đoản mạch trong mô-đun kiểm soát túi khí. Khi xảy ra sự cố, đèn báo túi khí sẽ sáng, tùy thuộc vào vị trí đoản mạch, hệ thống túi khí, dây đai an toàn... có thể không hoạt động trong trường hợp xảy ra tai nạn.
 
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm Ford C-Max, Fusion, Escape, Lincoln đời 2013 và 2014 được sản xuất trong thời gian từ đầu năm 2012 đến cuối năm 2013. Trong tổng số 850.000 xe bị triệu hồi, có tới 746.843 chiếc bán ra tại Mỹ, 82.962 chiếc tại thị trường Canada và 20.246 chiếc bán tại Mexico.
Đây cũng là lần thứ 12 mẫu xe Escape 2013 bị thu hồi, trở thành mẫu xe bị thu hồi nhiều nhất trong lịch sử của Ford.
Theo như thông tin từ Ford, hãng này chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi túi khí trên. Hãng này cũng thông báo sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất và việc sửa chữa sẽ thực hiện miễn phí.
Thảo Nguyên (theo Autoguide, Carcoops)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nhật Minh

Thu hồi xe là chuyện bình thường của các hãng xe trên thế giới, quan trọng là số lượng ít hay nhiều thôi.

Minh Hiền

Khải Hoàn

Xe tải là dòng xe ít bị thu hồi thì phải. Còn các loại xe khác thì năm nào chẳng thu hồi hàng triệu chiếc.