Toyota Crown Concept "xe bộ trưởng" sắp ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Toyota Crown Concept sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, phiên bản thương mại cũng sẽ ra mắt vào hè năm 2018.

Mẫu xe ôtô Toyota Crown không chỉ là chiếc sedan hàng đầu của Nhật Bản mà còn là nhãn hiệu chạy lâu nhất của hãng, được sử dụng liên tục từ năm 1955 - thậm chí nó còn có logo riêng. Tiếp nối những thành công này, hãng Toyota tiết lộ thế hệ mới của Toyota Crown sẽ được giới thiệu vào mùa hè năm 2018.
Trong khi đó, Toyota Crown Concept sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 diễn ra từ 25-10 đến 5-11 sắp tới. Mặc dù chưa ra mắt nhưng những hình ảnh đầu tiên về Crown Concept cũng đã đến tay những fan hâm mộ chiếc sedan hạng sang này.
Toyota Crown Concept "xe bo truong" sap ra mat
 Crown Concept gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ hiện tại.
Với phương châm “kết hợp giữa hiệu năng vận hành và công nghệ kết nối” Crown Concept gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ hiện tại đã ra mắt từ 2015.
Trang bị đáng chú ý trên mẫu xe Toyota Crown Concept là hệ thống ITS Connect, một dịch vụ kết nối chia sẻ thông tin về tín hiệu giao thông hay các phương tiện khác.
Mặc dù Crown là một chiếc sedan hạng sang, tuy nhiên hãng xe Toyota đã cho thử nghiệm Crown Concept trên đường đua Nürburgring Nordschleife để “phô diễn” hiệu suất tuyệt vời cũng như sự ổn định trên mọi cung đường của Crown Concept.
Đối với công nghệ kết nối mà nó sử dụng, phiên bản thương mại của Crown sẽ được trang bị module truyền dữ liệu DCM, nó sẽ gửi dữ liệu đến một nền tảng dịch vụ di động, góp phần giải quyết tình trạng tắc đường ở thành phố. Cụ thể, các phương tiện sẽ được định vị từ xa thông qua hề thống thu thập dữ liệu DCM, cho phép phát hiện các vấn đề tiềm ẩn và thông báo cho người lái khi cần bảo trì.
Toyota Crown Concept "xe bo truong" sap ra mat-Hinh-2
 Crown Concept  là sự kết hợp giữa hiệu năng vận hành và công nghệ kết nối
Qua những hình ảnh hiếm hoi về chiếc Crown Concept  có thể thấy thiết kế đầu xe sắc sảo với lưới tản nhiệt cỡ lớn hình thang có dạng tổ ong bắt mắt. Hai cụm đèn pha 2 bên được vuốt ngược về sau như mắt của con ác điểu. Bên dưới là cụm đèn sương mù tích hợp trong hốc gió cỡ lớn màu đen. Cản va trước nhô ra được mạ chrome sáng bóng.
Nắp ca-pô nổi bật với những đường gân khỏe khoắn, cơ bắp. Nhìn từ bên sườn có thể thấy cửa kính phía sau được chia làm 3 khoang rõ rệt, các hốc bánh xe rộng đi cùng  cặp mâm 5 chấu xoáy vô cùng khỏe khoắn.
Crown Concept được chia sẻ khung gầm với Toyota New Global
Architecture (TNGA) với chiều dài 4.810 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.455 mm, với chiều dài cơ sở là 2.920 mm. Như vậy, so với phiên bản tiền nhiệm, kích thước của Crown Concept đã “nhỉnh” hơn hứa hẹn mang lại không gian hành lí rộng rãi và cảm giác thoải mái cho cả người lái và hành khách.
Hiện tại hãng xe ôtô Toyota chưa công bố chính thức về hệ thống truyền động và phiên bản thương mại của Crown Concept sẽ được tung ra vào mùa hè năm sau. (Nguồn ảnh: drivemag.com"

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)