Toyota bổ nhiệm sếp nữ sát ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Google News

(Kiến Thức) -Ngay sát ngày quốc tế phụ nữ, Toyota bất ngờ bổ nhiệm bà Julie Hamp làm giám đốc truyền thông của hãng xe Nhật.

Mặc dù quyết định bổ nhiệm đã được ban lãnh đạo Toyota cân nhắc và thông qua từ lâu nhưng việc công bố cận ngày 8/3 khiến người ta không khỏi liên tưởng tới món quà “bự” của hãng xe Nhật muốn dành cho tân giám đốc truyền thông, Julie Hamp. Được biết, bà Julie Hamp mới chỉ là người phụ nữ thứ 3 từng có mặt trong hội đồng quản trị Toyota.
Toyota bo nhiem sep nu sat ngay quoc te phu nu 8/3
 Bà Julie Hamp mới chỉ là người phụ nữ thứ 3 từng có mặt trong hội đồng quản trị Toyota.
Nói về Julie Hamp, bà không phải là người phụ nữ xa lạ với nghành công nghiệp xe hơi. Trước đây, bà Hamp từng có 7 năm làm việc cho General Motors, sau đó mới chuyển đến làm giám đốc truyền thông cho PepsiCo năm 2007 trước khi gia nhập Toyota năm 2012 với cương vị giám đốc truyền thông khu vực Bắc Mỹ.
Khi còn làm việc tại Bắc Mỹ, bà Hamp phụ trách truyền thông chính cho thương hiệu Toyota, Lexus và Scion. Những tín hiệu đáng mừng của Toyota trong thời gian gần đây tại khu vực này đã thôi thúc ban lãnh đạo Toyota đưa ra quyết định bổ nhiệm mới. Đây được xe như quyết định “lịch sử” của Toyota vì rất ít phụ nữ có được cơ hội làm việc trong ban lãnh đạo này.
Toyota bo nhiem sep nu sat ngay quoc te phu nu 8/3-Hinh-2
Bà Julie Hamp đang hưởng ứng phong trào kêu gọi gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân mắc ALS.

Bên cạnh việc bổ nhiệm bà Julie Hamp, Toyota cũng đưa oonh Didier Leroy, giám đốc Toyota tại châu Âu từ năm 2010 vào nhóm 6 phó chủ tịch của công ty bắt đầu từ ¼. Ông Leroy sẽ chịu trách nhiệm giám sát chất lượng sản phẩm của Toyota trong cương vị mới.

Kiến Đức

Bình luận(0)