Thêm khách hàng tố đại lý Nissan Đà Nẵng bán xe gian lận!

Google News

Theo khách hàng, họ mua xe Nissan Sunny 1.5XL nhưng sau thời gian sử dụng thì phát hiện đây là phiên bản dành cho taxi?!

Sau khi phản ánh loạt bài về việc đại lý Nissan Đà Nẵng bị khách hàng tố bán xe gian lận, Báo điện tử Tổ Quốc tiếp tục nhận được phản ánh của anh Nguyễn Trọng Chí (SN 1990, trú đường Sương Nguyệt Ánh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về sự việc tương tự.
Theo đơn anh Chí trình bày, ngày 28/6/2017, anh Chí mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL Công ty Cổ phần Quang Phi Hùng (875 Nguyễn Hữu Thọ) với giá 458 triệu đồng. Theo hợp đồng bán hàng số SU070617, phía Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng phải giao cho anh Chí xe màu trắng, xe mới 100%.
“Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe bị bong tróc sơn, tôi phát hiện ra chiếc xe mà Công ty Cổ phần ô tô Quang Phi Hùng giao cho tôi là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn màu trắng bên ngoài. Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe này đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Tôi được biết bản chất nó là chiếc xe phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình. Đây là hành vi gian lận trong kinh doanh, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc”, anh Chí cho biết.
 Anh Chí chỉ vào nơi mà xe bị vết xước lộ ra sơn màu xanh ở bên trong. Ảnh: Đức Hoàng
 
 Phía sau cốp xe của anh Chí khi cạo ra thì lộ phía trong là sơn màu xanh. Ảnh: Đức Hoàng
Theo anh Chí, đại lý Nissan Đà Nẵng đã giao xe Nissan Sunny 1.5XL phiên bản sản xuất năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 28/6/2017. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục, giấy tờ, biên bản…đều do công ty CP ô tô Quang Phi Hùng làm thủ tục pháp lý, anh Chí hoàn toàn đặt sự tin tưởng vào một hãng ô tô có thương hiệu tốt đó là Nissan.
“Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lộ ra những nhược điểm kể trên làm cho tôi một cảm giác hụt hẫng xen lẫn như mình bị lừa dối khi nhận một chiếc xe như vậy. Tôi đã bị sốc, bị mất niềm tin rất nhiều dành cho hãng ô tô Nissan”, anh Chí chia sẻ.
Theo anh Chí, ngày 9/9/2017, anh có tới đại lý Nissan Đà Nẵng là Công ty Cổ phần ô tô Quang Phi Hùng để làm rõ những vấn đề này. Anh Chí được bộ phận cố vấn dịch vụ ghi nhận những thông tin nêu trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.
Trước đó, Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh hai khách hàng cũng bị tình trạng như trên đó là vợ chồng chị Dương Thị Thùy An (trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và anh Hoàng Văn Lợi (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê).
Sau đó, đại diện đại lý Nissan Đà Nẵng là ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng GĐ Công ty CP ô tô Quang Phi Hùng cho biết nếu lỗi sản phẩm thì chúng tôi sẽ sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành.
“Cụ thể về xe này thì sẽ được sơn lại theo đúng tiêu chuẩn của hãng. Trong quá trình chờ sơn xe, đại lý sẵn sàng cho khách hàng mượn xe khác để đi lại. Tuy nhiên, khách hàng lại muốn đổi xe mới hoặc trả tiền lại. Nhưng khi chúng tôi dẫn đi cho xem xe mới để đổi lại thì một số khách lại không chịu, muốn lấy tiền lại. Giờ trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được, chúng tôi là nhà phân phối, nếu xe bị lỗi, hư hỏng thì sẽ bảo dưỡng, bảo hành thôi. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được thì ra Tòa. Quyết định của Tòa là quyết định cuối cùng. Chúng tôi cũng muốn giải quyết dứt điểm”, ông Thiện cho biết.
Đặc biệt, chiều 18/9, phóng viên nhận được thông tin từ phía Công ty TNHH Nissan Việt Nam cho rằng, sau khi nhận thông tin, phía Công ty TCIE – nhà máy lắp ráp Nissan Sunny tại Việt Nam phản hồi như sau: Tất cả xe ô tô Công ty TCIE sản xuất bán trên thị trường là xe mới 100%.
Thông số kỹ thuật và chất lượng xe tuân theo tiêu chuẩn Nissan và theo Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại đã được cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp.
“Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi. Đại lý Nissan Đà Nẵng sẽ giải thích cho khách hàng được biết nhằm giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng theo đúng quy trình và chính sách của Nissan”, nội dung phía Nissan Việt Nam cho biết.
Tuy nhiên, trái ngược với khẳng định phía Công ty TCIE là “Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi”, phóng viên ghi nhận hiện trên địa bàn Đà Nẵng có xe Nissan Sunny của hãng taxi Mai Linh (sơn màu xanh) đang hoạt động đưa đón khách trên phố.
Để tìm hiểu rõ thêm thông tin, chúng tôi gửi câu hỏi kèm những hình ảnh chứng minh cho người đại diện Nissan Việt Nam, mong có hồi âm sớm để giải thích sự việc. Tuy nhiên, phía Nissan Việt Nam chưa có hồi âm, gọi điện thoại thì người này không nghe máy!?.
 Hãng taxi Mai Linh hiện có xe Nissan Sunny hoạt động đưa đón khách trên địa bàn Đà Nẵng, trái với lời khẳng định của Công ty TCIE rằng "Công ty TCIE không sản xuất phiên bản nào phục vụ riêng cho taxi"!?. Ảnh: Đức Hoàng
 
“Sáng nay vợ chồng tôi lên đại lý Nissan Đà Nẵng để làm thủ tục lấy lại tiền và trả lại xe. Tuy nhiên, những tổn thất trong quá trình sử dụng và khiếu nại thì bên họ không đồng ý đền bù”, chị An cho biết.
Trong lúc đó, anh Hoàng Văn Lợi cho biết, anh đã nhận được số tiền 80 triệu đồng tiền đền bù mà bên đại lý Nissan Đà Nẵng giao cho. Theo anh Lợi, anh không yêu cầu trả lại xe, chỉ yêu cầu đền bù 150 triệu đồng tiền tổn thất. Tuy nhiên, sau nhiều quá trình đàm phán, giữa anh Lợi và đại lý Nissan Đà Nẵng thống nhất phương án đền bù 80 triệu đồng.
Theo Đức Hoàng/Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)