Tại sao BMW, Porsche, Nissan bị “cấm cửa” tại Hàn Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Hàn Quốc vừa ban hành lệnh cấm phân phối đối với 10 mẫu xe thuộc các thương hiệu BMW, Porsche và Nissan.

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, các mẫu xe bị cấm bán tại quốc gia này, bao gồm: BMW X5 M, Nissan Qashqai, Infiniti Q50, Porsche Macan S Diesel, Porsche Cayman SE hybrid và Turbo, Porsche 918 Spyder, Porsche Cayman GTS, Porsche 911 GT3 và Panamera SE Hybrid.
Tai sao BMW, Porsche, Nissan bi
 Nhà chức trách Hàn Quốc vừa ban hành lệnh cấm phân phối đối với 10 mẫu xe thuộc các thương hiệu BMW, Porsche và Nissan.
Sau khi vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra đối với tất cả các thương hiệu ôtô nhập khẩu vào quốc gia này. Trải qua hơn một tháng tiến hành điều tra, cơ quan này đã phát hiện ba thương hiệu BMW, Porsche và Nissan làm giả hồ sơ cấp phép về các tiêu chuẩn như khí thải và kiểm tra tiếng độ ồn để phân phối một số mẫu xe tại Hàn Quốc.
Ngay sau khi có kết luận từ cơ quan điều tra, các nhà chức trách Hàn Quốc đã thu hồi giấy chứng nhận phân phối của 10 mẫu xe nêu trên thuộc ba thương hiệu BMW, Porsche và Nissan. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Hàn Quốc còn phạt 3 thương hiệu này tổng số tiền 7,17 tỷ won, tương đương khoảng 5,9 triệu USD. Trước đó, BMW, Porsche và Nissan đã làm giả hồ sơ để bán ra thị trường Hàn Quốc 4.523 xe.
Tai sao BMW, Porsche, Nissan bi
BMW, Porsche và Nissan đã làm giả hồ sơ để bán xe tại Hàn Quốc.
Năm ngoái, Hàn Quốc đã cấm bán 32 mẫu xe thuộc các thương hiệu Volkswagen, Audi và Bentley, đồng thời phạt tập đoàn Volkswagen 17,8 tỉ won, khoảng 15,980 triệu USD do làm giả hồ sơ về tiêu chuẩn khí thải và kiểm tra độ ồn trên các mẫu xe bán ra thị trường này.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)