SUV siêu sang - đừng nói chuyện với McLaren

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành của McLaren Automotive, ông Mike Flewitt đã xác nhận rằng, hãng sẽ không sản xuất SUV vì lý do tài chính.

Bên cạnh hệ dẫn động hybrid thì SUV hạng sang đang là một trong những trào lưu của làng sản xuất siêu xe đương đại. Có thể thấy Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce, Aston Martin, Audi là những cái tên đang ấp ủ dự án SUV siêu sang của họ trong suốt hơn một năm qua. Thế nhưng khi được hỏi về kế hoạch của mình, Giám đốc điều hành của McLaren Automotive khẳng định, họ sẽ không sản xuất SUV vì lý do tài chính.
SUV sieu sang - dung noi chuyen voi McLaren
 Giám đốc điều hành của McLaren Automotive khẳng định, họ sẽ không sản xuất SUV
Ông Mike Flewitt cho biết, McLaren sẽ dùng tiền để nâng cấp các sản phẩm của mình trong tương lai thay vì phát triển dòng xe mới. Sức hấp dẫn của những siêu xe McLaren chưa bao giờ giảm. Họ luôn duy trì doanh số ổn định và đồng đều trên thế giới với 35% xe ở Bắc Mỹ, 30% xe ở châu Á và 20% xe ở châu Âu. Ông Flewitt tin rằng, thành quả này cần được duy trì (hơn là mạo hiểm).
SUV sieu sang - dung noi chuyen voi McLaren-Hinh-2
 Ông Flewitt tin rằng, thành quả này cần được duy trì (hơn là mạo hiểm).
Đây là một nước đi khôn ngoan của McLaren bởi lẽ những sản phẩm gần đây của hãng chia sẻ nhiều công nghệ cho nhau mà không mất chi phí nghiên cứu. Trong khi đó doanh thu lại vẫn ổn định. Ví dụ như ba cái tên 650, 675LT và P1 đều dùng chung hệ thống khung gầm liền khối carbon, động cơ V8 twin-turbocharged 3.8L.
SUV sieu sang - dung noi chuyen voi McLaren-Hinh-3
 SUV, dòng xe mà họ chưa có kinh nghiệm thì chi phí phát triển là rất lớn.
Về vòng đời sản phẩm, McLaren là hãng nhanh chân nhất trong số các hãng siêu xe trên thế giới. Thậm chí chiếc 650 bị khai tử chỉ sau một năm phát hành. 
Mỗi năm McLaren bỏ ra 300 triệu bảng Anh cho việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm mới. Việc phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới, nhất lại là SUV, dòng xe mà họ chưa có kinh nghiệm thì chi phí phát triển là rất lớn.
Nguyễn Anh

Bình luận(0)