"Soi" hệ thống treo cao cấp của Audi A8 2018

Google News

(Kiến Thức) - A8 thế hệ mới của Audi sẽ sở hữu hệ thống treo kết nối camera chủ động cho cảm giác lái hoàn toàn khác biệt và sự thoải mái.

Hệ thống treo là một trong những bộ phận quan trọng trên xe và những gì mà Audi mang lại ở A8 phiên bản mới chỉ là một trong số các tính năng mới sẽ được giới thiệu trên chiếc xe hiện đại nhất của thương hiệu 4 vòng tròn. Công nghệ này sẽ ra mắt ngày 11/7 tại Hội nghị thượng đỉnh Audi Summit tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha).
"Soi" he thong treo cao cap cua Audi A8 2018
 A8 thế hệ mới của Audi sẽ sở hữu hệ thống treo kết nối camera chủ động cho cảm giác lái hoàn toàn khác biệt và sự thoải mái. 
Hệ thống treo chủ động hoàn toàn của Audi A8 mới sử dụng công nghệ camera hiện đại được gắn với các động cơ điện độc lập ở mỗi bánh, từ đó giúp xe thích nghi với những thay đổi trên mặt đường và mang tới sự cân bằng hoàn hảo giữa tính thoải mái và cảm giác năng động.
Đem lại sức mạnh cho hệ thống treo chủ động mới này là hệ thống điện chủ lực 48V, cùng với đó là các chi tiết bổ sung như bánh răng, một ống quay với thanh xoắn bằng titan bên trong và cần gạt, đẩy mômen xoắn lên tới ngưỡng 1.100 Nm thông qua thanh truyền.
"Soi" he thong treo cao cap cua Audi A8 2018-Hinh-2
 Hệ thống treo chủ động hoàn toàn của Audi A8 mới sử dụng công nghệ camera hiện đại.
Theo khẳng định của nhà sản xuất, với sự trợ giúp của camera trước, hệ thống treo đặc biệt này cho phản ứng chính xác vào đúng thời điểm, loại bỏ hoàn toàn các rung động và xóc nảy. Quá trình này cũng được xác nhận chỉ diễn ra trong vài mili giây khi camera hiển thị thông tin mặt đường 18 lần/giây.
Bên cạnh đó, hệ thống treo chủ động của Audi A8 2018 mới cũng giảm thiểu tối đa khả năng lật bánh khi xe vào cua cũng như các chuyển động khi xe phanh hoặc tăng tốc, đồng thời sự kết hợp của hệ thống lái trục sau cũng bảo đảm độ ổn định lớn hơn và tăng khả năng xử lý. Ngoài ra, Audi cũng khẳng định, A8 mới còn sở hữu góc quay đầu hẹp và nhỏ hơn nhiều so với phiên bản A4.
"Soi" he thong treo cao cap cua Audi A8 2018-Hinh-3
Bên cạnh đó, hệ thống treo chủ động của Audi A8 phiên bản mới cũng giảm thiểu tối đa khả năng lật bánh khi xe vào cua. 
Nói thêm về các tính năng an toàn, với sự trợ giúp của hệ thống an toàn 360 độ của Audi, hệ thống treo chủ động sẽ giúp nâng thân xe (ở phía sau) lên 80 mm trong trường hợp phát hiện tác động hông sắp xảy ra ở tốc độ lớn hơn 24 km/h. Bằng cách này, lực va chạm sẽ hướng tới những khu vực mạnh nhất của xe chẳng hạn như các thanh ngang và cấu trúc sàn, làm giảm khoảng 50% tải trọng cho các hành khách trên xe.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)