Siêu xe Porsche 911 càng thay đổi càng "cũ"

Google News

(Kiến Thức) - Khi thiết kế lại xe hơi, các hãng xe có thể áp dụng những cách tiếp cận khác nhau để thay đổi, tuy nhiên với siêu xe Porsche 911 thì lại khác.

Khi thiết kế lại xe hơi, các hãng xe có thể áp dụng những cách tiếp cận khác nhau, như cách tiến hóa để thay đổi dần dần hoặc cách mạng để tạo ra mẫu xe hoàn toàn mới. Tuy nhiên với chiếc siêu xe Porsche 911, hãng xe Đức đã không tuân thủ cách tiếp cận cũ.
Sieu xe Porsche 911 cang thay doi cang "cu"
Khi thiết kế lại xe hơi, các hãng xe sẽ áp dụng những cách tiếp cận khác nhau để thay đổi, tuy nhiên với siêu xe Porsche 911 thì lại khác. 
Mẫu xe Porsche 911 đã thay đổi qua nhiều năm kể từ khi nó được khai sinh cách đây 54 năm, vào năm 1963. Những thay đổi đã làm Porsche 911 lớn hơn và nặng hơn. Nó giờ đây tràn ngập công nghệ mới, hiện đại và tiên tiến. Hầu như mọi phiên bản 911 đều được hãng siêu xe Porsche trang bị bộ tăng áp ở vào thời điểm này, còn động cơ làm mát bằng không khí thì đã bị thay thế từ lâu.
Thế nhưng 911 vẫn cứ là 911. Nó nhỏ nhắn và nhanh nhẹn, với động cơ Boxer sáu xi lanh phía sau. Và không ai có khả năng minh họa cho sự phổ biến bằng chính bản thân Porsche.
Sieu xe Porsche 911 cang thay doi cang "cu"-Hinh-2
Mẫu xe Porsche 911 đã thay đổi qua nhiều năm kể từ khi nó được khai sinh cách đây 54 năm, vào năm 1963. 
Đoạn video clip trong bài mô tả hai chiếc xe : chiếc Porsche 2,2 Targa sản xuất từ năm 1970 và chiếc Carrera S sản xuất năm 2017. Hai chiếc xe cách nhau 47 năm, khác nhau rất nhiều trong quá trình tạo ra mẫu xe bởi vây quanh từng mẫu xe là các nhóm thiết kế, sản xuất và ngành công nghiệp ở các mức độ khác biệt. Thế nên điều hiển nhiên là rất dễ dàng nhận thấy sự phát triển đáng kể nếu so sánh hai mẫu xe này.
Sieu xe Porsche 911 cang thay doi cang "cu"-Hinh-3
Porsche 911 là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng xe Đức. 
Chỉ có một điều khó mà phủ nhận : chẳng ai nhầm lẫn chúng không phải là một chiếc 911. Bộ gien di truyền của chúng không hề bị biến dị để cho ra những sản phẩm ngoại lai không thể nhận dạng. Đó hẳn cũng là một trong những lý do mà mẫu Porsche 911 là mẫu siêu xe bán chạy nhất trong lịch sử của hãng xe Đức.
Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)