Siêu xe hạng sang của Tổng thống Nga Putin lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe hạng sang limousine mới này dự kiến sẽ gia nhập hạm đội xe của Tổng thống Nga Putin vào năm 2018.

Mới đây, cánh săn ảnh đã ghi lại được hình ảnh một chiếc siêu xe hạng sang đang chạy thử trên một khu vực ngoại ô Moscow. Mặc dù đã được ngụy trang kĩ nhưng theo nhận định của trang RT, đây là thiết kế được phục vụ cho Tổng thống Nga Putin và các quan chức hàng đầu.
Chiếc siêu xe bí ẩn thuộc dòng sedan 4 chỗ hạng sang, bên ngoài được ngụy trang một lớp màu trắng và đen và đang chạy với tốc độ vừa phải khi đang thực hiện các cú ôm cua trên đường thử tại trung tâm nghiên cứu khoa học và động cơ NAMI.
Buổi thử nghiệm nhằm kiểm tra động cơ, truyền động và hệ thống điện tử của xe. Theo RT, chiếc xe này là một chiếc hybrid kết hợp động cơ xăng và động cơ điện. Thiết kế của những chiếc xe được phát triển bởi dự án "Cortege" đã được giữ bí mật.
Sieu xe hang sang cua Tong thong Nga Putin lo dien
 Chiếc siêu xe phục vụ cho Tổng thống Nga Putin được ngụy trang khá kĩ trên đường thử.
Tuy nhiên vẫn có những thông tin rò rỉ về sự xuất hiện của nó. Chiếc xe này là 1 trong 80 thiết kế limo của tổng thống tham gia trong một cuộc thi mở  với sự tham gia của những họa sĩ người Nga và cả quốc tế.
Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga, Denis Manturov, những chiếc siêu xe limousine mới dự kiến sẽ gia nhập hạm đội xe tổng thống vào năm 2018. Bộ trưởng cũng cho biết, nguyên mẫu của chiếc xe VIP sẽ được tổng thống sử dụng vào lễ nhậm chức sau khi cuộc bầu cử kết thúc.
Bên cạnh đó, theo các phương tiện truyền thông Nga, cơ quan Mật vụ Bảo vệ Liên bang, đơn vị chịu trách nhiệm về mặt an ninh cho Tổng thống và chính phủ Nga, cũng sẽ nhận 16 chiếc xe mới trong giai đoạn cuối năm 2017.
Ngoài ra, hãng sản xuất xe hơi cho Tổng thống - Sollers có trụ sở ở Matxcơva dự định cho sản xuất 5.000 chiếc xe VIP mỗi năm để phục vụ cho những khách hàng giàu có.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)