Siêu môtô Ducati V4 Panigale “lộ hàng” trước ngày ra mắt

Google News

(Kiến Thức) - Siêu môtô Ducati V4 Panigale được trang bị động cơ Desmosedici Stradale sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 tại Milan, Ý vào ngày 5/11.

Hôm qua ngày 7/9, hãng xe môtô Ducati đã chính thức giới thiệu động cơ Desmosedici Stradale hoàn toàn mới trên đường đua Misano ở Ý. Đây thực chất là động cơ V4 nghiêng 90 độ mới sẽ được dùng cho siêu mô tô thế hệ tiếp theo của hãng Ducati. Ducati cho biết động cơ này xuất phát từ động cơ của Desmosedici GP chạy đua trong MotoGP.
Ducati cũng cho biết động cơ này phù hợp với đường đua tuy nhiên nó cũng được thiết kế để phục vụ cho chạy đường phố với mô men xoắn tầm trung.
Nhanh chóng trên mạng cũng xuất hiện một số hình ảnh rò rỉ được cho là của Ducati V4. Theo tin đồn, siêu mô tô thể thao này sẽ được gọi bằng cái tên siêu môtô Ducati V4 Panigale và ra đời để thay thế "đàn anh" 1299 Panigale.
Sieu moto Ducati V4 Panigale "lo hang" truoc ngay ra mat
iêu môtô Ducati V4 Panigale được trang bị động cơ Desmosedici Stradale sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2017. 
Qua những hình ảnh thực tế đầu tiên của Ducati V4 Panigale 2018, có thể dễ dàng nhận thấy xe được sơn màu đỏ quen thuộc, cặp phuộc trước Upside Down mạ vàng nổi bật, 1 thắng đĩa trước với heo Brembo.
Vỏ bên ngoài của Ducati V4 Panigale có nhiều nét tương đồng dòng 1299 Panigale thế hệ trước sử dụng động cơ V-Twin như cặp vành 17 inch siêu nhẹ, giảm sóc Ohlins có thể điều chỉnh trước/sau. Bản thân hệ thống xả của Ducati V4 Panigale có thiết kế tương tự 1299 Panigale.
Tuy nhiên Ducati V4 Panigale sở hữu thiết kế thân vỏ và phần đầu dữ dằn hơn đồng thời đèn pha dạng LED tích hợp hốc gió sâu hơn với  nhiều khe thông gió để truyền luồng không khí quanh xe đồng thời hỗ trợ quá trình làm mát động cơ Desmosedici Stradale mới.
Sieu moto Ducati V4 Panigale "lo hang" truoc ngay ra mat-Hinh-2
Ducati V4 Panigale có nhiều nét tương đồng dòng 1299 Panigale.
Có một điểm khác biệt nữa so với 1299 Panigale đó là Ducati V4 Panigale được trang bị động cơ 4 xy-lanh thay vì 2 xy-lanh như trước đây. Dàn áo mở rộng lên đến tận bình xăng và có vẻ như là liền mảnh.
Đuôi xe khi “lộ hàng” chưa được lắp linh kiện đầy đủ nên vẫn là một bí ẩn cho đến khi được ra mắt chính thức nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra trang bị thiết kế khung gầm "không khung" mới lạ, gắp đơn phía sau, vỏ động cơ khác biệt và nằm ở vị trí không giống như 1299 Panigale. Thiết kế cụm đèn hậu của Ducati V4 Panigale cũng đã thay đổi so với 1299 Panigale.
Sieu moto Ducati V4 Panigale "lo hang" truoc ngay ra mat-Hinh-3
 Ducati Panigale V4 sẽ chính thức ra mắt tại Milan vào ngày 5/11.
Động cơ V4 mới thuộc loại động cơ 1.103 phân khối, nghiêng 90 ° với trục khuỷu quay  ngược cho công suất 210 mã lực tại vòng tua máy 13.000 RPM.
Mô men xoắn cực đại đạt hơn 120Nm (88.51 lb-ft) tại vòng tua 8.750- 12.250 rpm, đi cùng hộp số 6 cấp. Lệnh kích hoạt "Twin-Pulse" với trục khuỷu nghiêng 70°
Hiện tại Ducati chưa chinh thức lên tiếng xác nhận bất kì thông tin nào liên quan đến mẫu xe mới này
Ducati Panigale V4 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 tại Milan, Ý vào 9 giờ tối ngày 5/11 và sẽ được bán ra vào năm tới với 2 phiên bản 1.000cc và 1.200cc. Riêng phiên bản đường đua sẽ ra mắt vào năm 2019.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)