Sếp Toyota chê xe ôtô điện của Tesla

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản cho rằng thương hiệu Tesla vẫn chưa thể thay đổi được những điểm yếu của ôtô thuần điện.

“Ôtô thuần điện sử dụng pin cho đến nay vẫn chưa phù hợp để sản xuất hàng loạt”, Takeshi Uchiyamada, Chủ tịch tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản trả lời một tạp chí của Đức sau buổi ra mắt của hãng xe ôtô điện Tesla. “Tôi không nhìn thấy sản phẩm của Tesla là hình mẫu thay đổi được cục diện”.
Ôtô thuần điện với tầm hoạt động xa có giá bán rất đắt và cần nhiều thời gian để sạc, vị lãnh đạo nhìn nhận. Và ông cho rằng, những chiếc xe như vậy không phù hợp với chiến lược phát triển của Toyota.
Sep Toyota che xe oto dien cua Tesla
hủ tịch tập đoàn Toyota Motor Nhật Bản cho rằng thương hiệu Tesla vẫn chưa thể thay đổi được những điểm yếu của ôtô thuần điện. 
Vài tháng trước, Toyota đã bắt tay hợp tác phát triển công nghệ xe điện với Mazda nhằm bám đuổi các đối thủ. Cả Toyota và Mazda đang đi sau về ôtô sử dụng pin. Trái ngược với Toyota, hãng xe Mỹ vừa giới thiệu chiếc xe tải nặng chạy hoàn toàn bằng điện và một chiếc roadster điện mới.
“Tesla không phải đối thủ của chúng tôi”, Uchiyamada nói. “Tôi nghĩ rằng các hãng xe Đức là đối thủ trực diện hơn với Tesla”.
Cơ sở cho lý luận trên là bởi BMW và Mercedes-Benz đang cố gắng sản xuất hàng loạt những chiếc xe điện dựa trên ôtô truyền thống. Họ đang cố gắng phát triển công nghệ để chống lại mối đe doạ từ Tesla và các nhà sản xuất ôtô điện khác.
Sep Toyota che xe oto dien cua Tesla-Hinh-2
Hãng xe Mỹ vừa giới thiệu chiếc xe tải nặng chạy hoàn toàn bằng điện và một chiếc roadster điện mới. 
Takeshi Uchiyamada cho biết hãng xe ôtô Toyota đang nghiên cứ một loại pin mới, có khả năng lưu trữ nhiều năng lượng hơn và nạp điện nhanh hơn so với hiện tại. “Công nghệ này sẽ là bước tiến lớn trong ngành ôtô, nhưng vẫn cần thời gian để phát triển. Chúng tôi hi vọng có thể sản xuất hàng loạt trong vòng 4-5 năm tới”.
Vào buổi giao dịch chiều thứ 6 (17/11), cổ phiếu của Toyota đã giảm, trong khi cổ phiếu của Tesla tăng hơn 1,5%.
Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)