Sau Mercedes, Lexus cũng sản xuất pickup hạng sang

Google News

(Kiến Thức) - Dù không nằm trong nhóm ưu tiên hàng đầu của Lexus, nhưng thương hiệu xe sang Nhật đang cân nhắc về việc sản xuất một mẫu pickup cao cấp.

Theo ông Makoto Tanaka - Lãnh đạo bộ phận lập kế hoạch sản phẩm, hiện  chiếc pickup cao cấp dựa trên cơ sở Toyota Hilux đang được Lexus cân nhắc sản xuất, bên cạnh phiên bản 7 chỗ của dòng SUV Lexus RX và một chiếc crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới.
Sau Mercedes, Lexus cung san xuat pickup hang sang
Bán tải Lexus sẽ dựa trên cơ sở Toyota Hilux.
Nếu như được ban lãnh đạo của hãng thông qua, mẫu pickup Lexus mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ bán tải mới của Mercedes, dự đoán sẽ có tên gọi GLT. Trong năm nay, Mercedes cũng đã xác nhận rằng GLT sẽ dựa trên cơ sở Nissan Navara, nhưng vẫn mang đậm những bản sắc của hãng.
Sau Mercedes, Lexus cung san xuat pickup hang sang-Hinh-2
Hồi đầu năm, Mercedes cũng đã xác nhận sản xuất pickup hạng sang.
Quay trở lại với thông tin về chiếc xe bán tải của Lexus, chính ông Tanaka cũng thừa nhận rằng trong 3 mẫu xe mới đang được hãng cân nhắc, mẫu pickup này khó có khả năng được sản xuất hàng loạt nhất. Chính vì vậy, kể cả khi được sản xuất hàng loạt, nó cũng khó có thể được Lexus ra mắt vào cuối thập kỷ này.
Sau Mercedes, Lexus cung san xuat pickup hang sang-Hinh-3
 Liệu xe bán tải mang "mác" Lexus có trở thành hiện thực sau năm 2020?
Tuy nhiên, phát biểu của ông Tanaka cũng đã phần nào thể hiện một xu hướng mới trong ngành công nghiệp xe hơi. Sau khi mọi hãng xe đều đang "đổ dồn" về các phân khúc SUV/Crossover, một số nhà sản xuất đang tìm cách tìm những thị trường mới hơn. Trong đó, xe bán tải cỡ trung được coi là "miền đất hứa" khi tại một số vùng trên Thế giới, loại xe này đang rất được ưa chuộng.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)