Sau Đông Nam Á, Honda HR-V lại "tung hoành" trên đất Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu crossover cỡ nhỏ của Honda Motor Co. vừa lập nên một kỷ lục vô tại thị trường Mỹ khi đạt mốc 6.381 chiếc chỉ 2 tuần sau khi ra mắt. 

Dù chưa triển khai một chiến dịch quảng cáo nào cho HR-V nhưng doanh số mẫu xe này của Honda đã đạt mốc 6.381 chiếc chỉ 2 tuần sau khi ra mắt. 
Con số này lớn gấp 3 lần doanh số cao nhất mà bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc này từng đạt được tại Mỹ trong tháng kinh doanh đầu tiên. Kết quả vượt xa kỳ vọng này đã khiến Honda phải cân nhắc lại các tuỳ chọn của mình sao cho đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
Mẫu CR-V của Honda cũng là mẫu crossover bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng 5. Cả thị trường ôtô tại Mỹ đã hưởng lợi trong thời gian qua với doanh số liên tục đạt mức tăng cao nhất trong hơn một thập kỷ nhờ giá xăng giảm. Với mẫu HR-V, Honda đã hoàn tất dòng sản phẩm của mình với chiếc CR-V, Fit và HR-V.
Sau Dong Nam A, Honda HR-V lai
Honda đã đạt mốc 6.381 chiếc chỉ 2 tuần sau khi ra mắt tại Mỹ. 
Như vậy sau Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia với kỷ lục 7000 đơn đặt hàng cho Honda HR-V chỉ 1 tháng sau khi ra mắt thì bây giờ cơn sốt này bắt đầu chuyển sang đến Mỹ và chúng ta cùng chờ xem liệu nó còn tiếp tục xác lập những kỷ lục mới nào.
Sự thành công của HR-V là một sự cứu cánh cực kỳ đúng lúc cho Honda. Doanh số của hãng trong 5 tháng đầu năm 2015 vẫn đang ở mức tệ nhất trong vài năm trở lại đây. Nếu mọi chuyện tiếp diễn theo xu hướng này, Honda sẽ đứng trước nguy cơ rất lớn phải đối mặt với năm kinh doanh tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ qua.
Sau Dong Nam A, Honda HR-V lai
Sự thành công của HR-V là một sự cứu cánh cực kỳ đúng lúc cho Honda.  
Tuy vậy, không phải không có những tia hy vọng le lói cho Honda. Ngân hàng đa quốc gia danh tiếng của Mỹ Bank of America cho rằng Honda là nhà sản xuất xe có tiềm năng chiếm lĩnh thị phần Mỹ tốt nhất cho đến năm 2019. 
Các dòng sản phẩm phiên bản 2016 đến 2019 của hãng đều mới được giới thiệu và rất có tiềm năng, thậm chí chúng có thể thay thế 96% các mẫu xe Honda đang bày bán trên thị trường.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)