Rộ chiêu lừa bán xe máy xịn hàng lậu trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết các thông tin bán xe máy lậu không giấy tờ, mất giấy tờ, hay xe nhập lậu... trên mạng xã hội internet chỉ là chiêu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Chỉ cần gõ từ khoá "bán xe máy lậu không giấy tờ"; "bán xe máy no pp" vào mạng tìm kiếm google.com.vn, lập tức sẽ xuất hiện hàng trăm lời mời gọi khác nhau, rất hấp dẫn. Ví dụ như: Bán xe ga không giấy SHi, PS, LX, Nouvo LX chính hãng giá rẻ, uy t­ín, yên tâm (không phải đặt cọc, không phải nạp thẻ, chúng tôi cũng không giao xe tận nơi khách hàng, mua thì đến tận nơi xem, thoả thuận mua khi xem xe)...
Cá biệt hơn, nhiều đối tượng còn liều lĩnh tạo ra những chiêu trò như; Bán các loại xe không giấy tờ tại Hà Nội, TP HCM... hàng mới nguyên bản của Cty Liên hệ 0917765...; mình có con SHi 150 màu đen không giấy tờ (xe lậu xịn) giá 15 triệu, cần bán để trả nợ. Ai muốn mua liên hệ số ĐT 0902050..., mình tên Nghĩa (ở Quảng Bị); cần bán xe không giấy hoặc có giấy đập hộp Nouvo LX 135, SH, AIR, LX, FLY xe mới, nếu mua xin liên hệ qua số 01652300... để trao đổi, thỏa thuận giá . Xe giao tận nơi người đặt...
Ro chieu lua mua xe may xin hang lau tren mang
Các đối tượng rao bán xe máy nhập lậu, không giấy tờ nhưng hầu hết không hề có xe bán.  
Các đối tượng rao bán xe máy nhập lậu, không giấy tờ nhưng hầu hết không hề có xe bán. Theo cung cấp của cơ quan quản lý thị trường, các cơ quan chức năng chưa bao giờ bắt giữ được xe máy mới nhập lậu, đặc biệt là loại xe máy tay ga hàng hiệu như; SH, PS, LX và cũng không có xe Air Blade, Nouvo LX 135 (sản xuất tại Việt Nam của nhà máy bị tuồn ra ngoài không có giấy tờ. Hiện, ở Việt Nam chỉ có một số loại xe không giấy tờ thông qua đường tiểu ngạch được nhập lậu từ Campuchia, Lào vào các tỉnh miền trong, sau đó được bán ra tại TP HCM, Hà Nội, Đà nẵng... Hầu hết những loại xe này là các loại xe dung tích nhỏ, hoạc các loại xe đã qua sử dụng...
Theo điều tra của PV, việc giao bán những chiếc xe ăn cắp trên mạng internet cũng không phải là ít. Mặc dù việc mua bán này khá nguy hiểm vì rất dễ bị CA "sờ gáy"' nhưng trong những lúc đói ma túy và đường dây tiêu thụ xe gian bị "sập" thì bọn trộm cắp vẫn phải liều. Tất nhiên, để mua được những chiếc xe gian này cũng không hề đơn giản vì những đối tượng bán xe rất cảnh giác, phải thử thách và quan sát kỹ người bán, thấy an toàn mới giao hàng.
Ro chieu lua mua xe may xin hang lau tren mang-Hinh-2
 Việc các đối tượng giao bán những chiếc xe ăn cắp trên mạng internet cũng không phải là ít.
Người tiêu dùng cũng phải tính đến một dạng xe gian khác được bán công khai và có vẻ "hợp pháp" trên mạng, đó là xe ăn cắp đã bị đục lại số khung, số máy rồi sử dụng đăng ký và BKS giả. Những chiếc xe này được rao bán với giá chỉ thấp hơn xe cùng loại khoảng 2 triệu - 5 triệu đồng để khách hàng không nghi ngờ. CA TP Hà Nội đã bắt giữ hàng trăm xe máy loại này trong vài năm gần đây.
Cũng trên mạng internet, những thông tin kiểu như “Cần mua xe không giấy tờ để đi làm ...” ; “có ai bán xe no pp hãy liên lạc với số ĐT... "; "có bác nào bản xe PS, SH không giấy, mất giấy không nhỉ. Em muốn mua 1 con cho vợ đi chợ, em ở tỉnh lẻ nên các bác đừng ngại”... Chính những “thượng đế” này đã tự “đút đầu vào rọ” để trở thành những con mồi béo bở của bọn bất lương. Sau khi bị một đối tượng rao bán xe Nouvo LX 135 lừa mất 300 nghìn đồng (nạp tiền điện thoại để đặt cọc) anh Dũng (Quang Trung, Hà Đông) tâm sự :"Tôi nghĩ lại mới thấy may, chỉ mất có 300 nghìn đồng. Mua phải xe ăn cắp thì không chỉ mất tiền, có khi lại phải bóc vài quyển lịch trong tù".
Ro chieu lua mua xe may xin hang lau tren mang-Hinh-3
 Nhiều đối tượng còn lập cả website để bày bán xe lậu trên Internet.
Tại nhiều diễn đàn trên mạng internet cũng xuất hiện rất nhiều lời than phiền, thậm chí chửi tục vì bị bọn bán xe không giấy tờ lừa mất tiền đặt cọc, tiền nạp thẻ điện thoại. Điều đó cho thấy bọn lừa đảo đã kiếm được những khoản tiền không nhỏ. Tuy nhiên, những hành vi lừa đảo công khai này sẽ không bị xử lý nếu các bị hại không đến CA trình báo, kể cả có trình báo thì chưa chắc bắt được kẻ lừa đảo vì chúng thường xử dụng sim rác, không đăng ký.
Theo luật pháp Việt Nam, tất cả các hành vi mua bán xe không giấy tờ đều là vi phạm pháp luật. Hầu hết mọi người đều biết điều này nhưng vì lòng tham nên nhắm mắt làm liều. Nhẹ thì bị lừa mất tiền, “may mắn” mua phải xe trộm cắp thì đi tù vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tốt nhất hãy nói không với các loại xe máy không giấy tờ, dù giá rất rẻ để tránh hậu họa.
Ro chieu lua mua xe may xin hang lau tren mang-Hinh-4
Tất cả các hành vi mua bán xe không giấy tờ đều là vi phạm pháp luật.  
Theo Trung tá Nguyễn Văn Quỹ (Tổ trưởng tổ Xử lý vi phạm, đội CSGT số 1, Công an TP. Hà Nội) khuyến cáo, "Người dân không nên hám lợi nhuận để mua, bán những chiếc xe nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc đã được làm giả giấy tờ. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật. 
Trong trường hợp bị lực lượng công an phát hiện, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt, tịch thu phương tiện và thậm chí trong trường hợp vi phạm nặng có thể sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật. Mặt khác, bên cạnh việc xử phạt mạnh đối với các chủ phương tiện sở hữu xe nhập lậu, làm giả giấy tờ thì các ban ngành chức năng khác cũng cần phải tích cực vào cuộc bịt những lỗ hổng, ngăn chặn xe lậu ngay từ biên giới".
PV (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)