Porsche Boxster Spyder : “Sang chảnh” đừng cầm lái

Google News

(Kiến Thức) - Là phiên bản thể thao nhất của dòng Boxster, Porsche đã loại bỏ nhiều tiện nghi trên Spyder để "đánh đổi" cảm giác lái thú vị và trọng lượng nhẹ.


Sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc 718 Spyder trước đây của Porsche, Boxster Spyder mới có một số chi tiết thiết kế mới bên ngoài ngoại thất. Cản trước và sau của xe được "bê nguyên" từ chiếc Cayman GT4, trong khi phần nắp che mui xếp với 2 "gò" nổi" chịu ảnh hưởng từ 718 Spyder.
Porsche Boxster Spyder : “sang chanh” dung cam lai
Boxster Spyder sở hữu ngoại hình thể thao hơn bản thường.
Trên phiên bản mới này, Porsche đã làm hết sức có thể để giảm trọng lượng của xe. Đầu tiên, bộ mui xếp tự động đóng mở trên phiên bản Boxster thường đã bị thay bằng mui đóng mở bằng tay. 
Các ghế ngồi của xe có khung bằng sợi carbon, cùng với tay lái được làm nhỏ và mỏng hơn. Thậm chí Porsche còn bỏ đi cả điều hoà và hệ thống âm thanh của Spyder. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu, hãng có thể lắp lại miễn phí.
Porsche Boxster Spyder : “sang chanh” dung cam lai-Hinh-2
Nội thất đơn giản. Bảng điều khiển trung tâm "trống trơn" do không có điều hoà và radio.
"Trái tim" của Boxster Spyder là khối động cơ 6 máy phẳng 3.8l nạp khí tự nhiên với công suất tối đa 370 mã lực. Kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe có thể đạt 100 km/h chỉ trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 290 km/h.
Porsche Boxster Spyder : “sang chanh” dung cam lai-Hinh-3
 Khả năng vận hành của xe được nâng cấp mạnh.
Để khiến cảm giác điều khiển xe trở nên thú vị hơn, Porsche đã sử dụng hệ thống treo thể thao cứng và thấp hơn 20 mm so với các phiên bản Boxster khác. Đồng thời, hãng còn "nhấc" hệ thống phanh từ 911 Carrera để lắp vào xe.
Porsche Boxster Spyder : “sang chanh” dung cam lai-Hinh-4
Boxster Spyder - xe thể thao chỉ dành cho người đam mê.
Được tạo ra nhằm "chiều lòng" những người đam mê xe và sẵn sàng "hi sinh" cho tốc độ, Boxster Spyder phiên bản mới được ví như mẫu xe không dành cho những người thích "sang chảnh".
Được biết, Porsche đang chào bán chiếc xe của mình tại thị trường Mỹ với giá 82.100 USD – mức giá mà khách hàng hoàn toàn có thể sắm một chiếc xe thể thao Mỹ với công suất vượt trội hơn hẳn.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)