Phanh tự động khẩn cấp sắp được trang bị cho ôtô

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ trở thành trang bị an toàn tiêu chuẩn trên tất cả xe hơi ở Âu Mỹ vào năm 2018.

Theo đó, hệ thống phanh tự động (AEB) có hai tính năng chính là giúp người điều khiển tránh được tai nạn bằng cách xác định các tình huống nguy hiểm, và cảnh báo người lái xe để có thể xử lý kịp thời; làm giảm mức độ nghiêm trọng của những tai nạn không thể tránh được bằng cách giảm tốc độ của vụ va chạm (phanh xe khẩn cấp) và kiềm chế va chạm đối với chiếc xe.
Phanh khẩn cấp độc lập (AEB) sử dụng nhiều cảm biến khác nhau dành cho xe như radar, laser và công nghệ camera ghi hình để phát hiện các va chạm sắp xảy ra, dừng xe mà không cần sự điều khiển của lái xe. 
Phanh tu dong khan cap sap duoc trang bi cho oto
Phanh khẩn cấp độc lập (AEB) sử dụng nhiều cảm biến khác nhau. 
Các hãng sản xuất ôtô cũng đang nghiên cứu về những hệ thống có khả năng nhận dạng người đi bộ và dừng xe khi các cảm biến xác định một vụ va chạm có thể xảy ra.
Ông Jean Philippe thuộc Ủy ban an toàn giao thông Châu Âu tiết lộ, tất cả các loại xe ôtô thương mại sẽ phải trang bị công nghệ AEB mới được công nhận là đủ tiêu chuẩn châu Âu kể từ năm 2018. Đề xuất đó cũng đang cân nhắc đến ôtô khách.
Phanh tu dong khan cap sap duoc trang bi cho oto-Hinh-2
Các hãng sản xuất ôtô cũng đang nghiên cứu về những hệ thống có khả năng nhận dạng người đi bộ. 
Tổ chức thử nghiệm va chạm của châu Âu (Euro NCAP) cho biết đang tính đến việc bổ sung đánh giá về độ an toàn của AEB đối với ôtô kể từ năm tới, trước khi bắt buộc trở thành trang bị tiêu chuẩn.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)