Phân khúc SUV đang "thắng lớn" tại thị trường châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Lượng xe SUV đăng ký tại châu Âu tăng 24% trong năm 2015 lên con số 3,2 triệu, qua đó chính thức vượt qua dòng xe sedan cỡ nhỏ.

Vẫn biết rằng phân khúc SUV/crossover đang tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới nhưng giờ chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng và chính thức hơn về xu hướng tiêu dùng của khách hàng mua xe tại châu Âu. Theo đó, phân khúc SUV đã trở thành phân khúc bán chạy nhất tại lục địa già.
Xếp sau SUV là 2 phân khúc vốn dẫn đầu trước đó: xe đô thị cỡ nhỏ và hatchback. Thị phần phân khúc xe cỡ nhỏ (với sự xuất hiện của Ford Fiesta hay nhiều mẫu xe sedan đáng chú ý khác) chỉ chiếm 22% tổng thị trường trong khi SUV đã vượt lên một chút, chiếm 22,5%.
Phan khuc SUV dang
SUV đã trở thành phân khúc bán chạy nhất tại lục địa già. 
Trong khi đó, dòng SUV cỡ nhỏ, điển hình là chiếc Nissan Juke, đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp nhất của mình tại châu Âu. Lượng xe đăng ký mới tăng vọt 38% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,2 triệu chiếc. 2 phân khúc SUV cỡ trung và lớn cũng tăng trưởng mạnh mẽ không kém với tỉ lệ lần lượt là 42% và 27%.
Tại châu Âu, Bồ Đào Nha là thị trường đăng ký xe SUV mới nhiều nhất với mức tăng 50% trong khi các thị trường lớn như Anh tăng trưởng dao động trong khoảng 20%. Chiếc Renault Captur là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ bán chạy nhất toàn châu Âu trong khi Nissan Qashqai, Volvo XC60 và BMW X5 lần lượt dẫn đầu các phân khúc SUV cỡ nhỏ, trung và lớn.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)