Peugeot - Citroen chuẩn bị tung ra hàng loạt xe mới

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn PSA Peugeot – Citroen công bố quyết định đổi tên thành Groupe PSA, đồng thời đưa ra một chiến lược hoàn toàn mới mang tên Push to Pass.

Theo đó, kế hoạch của hãng xe Peugeot - Citroen (Groupe PSA) cho thấy hãng sẽ tung ra 26 mẫu xe mới trong 5 năm tới để kịp thời đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu dự kiến 25%. Trong đó, tập đoàn đề ra tới 7 mẫu hybrid sạc điện và 4 mẫu xe chạy điện thuần. Ngoài ra, “sự phát triển và tích hợp các công nghệ tự lái và kết nối lên 100% các mẫu xe” cũng được hãng đề cập tới dù chi tiết cụ thể chưa được công bố.
Đây có thể coi là một nước đi khá mạo hiểm của tập đoàn tới từ nước Pháp bởi việc vứt bỏ lợi nhuận ngắn hạn có thể dẫn tới nhiều tình thế khó lường, đặc biệt là khi hãng làm vậy là để tập trung hơn cho phân khúc xe điện – phân khúc vẫn còn đang khá non trẻ. Thế nhưng Groupe PSA cũng có cái lý của họ khi phân khúc này đã tăng trưởng 80% trong năm ngoái và đã phình to gấp 10 lần trong 5 năm qua, theo số liệu thu thập bởi Bộ Năng lượng Mỹ.
Peugeot - Citroen chuan bi tung ra hang loat xe moi
  Tập đoàn PSA Peugeot – Citroen công bố quyết định đổi tên thành Groupe PSA.
Tuy vậy, tập đoàn Groupe PSA cũng nên nhớ rằng thị trường giờ đã khốc liệt hơn nhiều và chỉ cần tụt lại một chút trong cuộc đua thuộc phân khúc EV này thôi, tương lai của cả tập đoàn sẽ đứng trước dấu hỏi lớn. Trong năm vừa rồi thực sự thành công trong phân khúc xe điện tại châu Âu chỉ có Renault Zoe, Nissan Leaf và Tesla Model S, trong khi Volkswagen e-Golf đi xuống còn Volkswagen Golf GTE và Mitsubishi Outlander đang lao dốc không phanh. Nên nhớ từ trước tới nay mẫu xe điện thực sự nổi bật của Groupe PSA trong phân khúc này chỉ có iOn EV và mẫu xe này thực chất cũng chỉ là một chiếc Mitsubishi i-MiEV được gắn mác thương hiệu Pháp.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)