Ôtô dưới 9 chỗ phải dán nhãn năng lượng từ năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống bắt buộc phải thực hiện dán nhãn năng lượng.  

Phó Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định số 04/2017/QĐ-TTg về danh mục các thiết bị, phương tiện phải thực hiện dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng cũng như lộ trình cụ thể.
Theo đó, những phương tiện thuộc danh mục bao gồm xe gắn máy, xe môtô, ôtô dưới 9 chỗ ngồi. xe ôtô dưới 9 chỗ bắt buộc phải dán nhãn năng lượng từ ngày 1/1/2018. Xe môtô, xe gắn máy được thực hiện từ ngày 1/1/2020.
Oto duoi 9 cho phai dan nhan nang luong tu nam 2018
Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống bắt buộc phải thực hiện dán nhãn năng lượng.   
Nhãn năng lượng trên phương tiện giao thông cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu hao nhiên liệu đã được kiểm tra. Ngoài ra còn có chứng nhận hoặc đăng ký tự công bố giúp người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn loại xe tiết kiệm nhiên liệu.
Trước khi dán nhãn, tất cả các loại xe phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu. Chứng nhận dán nhãn năng lượng có thể được thực hiện độc lập với chứng nhận về bảo vệ môi trường và an toàn kỹ thuật.
Oto duoi 9 cho phai dan nhan nang luong tu nam 2018-Hinh-2
 Trước khi dán nhãn, tất cả các loại xe phải được thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Vào năm 2014, Bộ Công thương và Bộ Giao thông vận tải cũng đã ban hành Thông tư 43/2014/TTLT-BGTVT-BCT về dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô dưới 7 chỗ được sản xuất, lắp ráp từ các linh kiện rời, hoàn toàn mới hay nhập khẩu chưa qua sử dụng. Việc này được thực hiện từ năm 2015.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)